Sinh viên trường ĐH Luật với “Câu chuyện nghề nghiệp số 1: Hành nghề trong lĩnh vực tư pháp”

Chủ nhật, 25/08/2019 04:47 (GMT+7)

Câu chuyện hành nghề số 1 “Hành nghề trong lĩnh vực tư pháp" là một ngày hội đặc biệt được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên ngành luật có thêm nhiều định hướng về nghề nghiệp trong tương lai nói chung và về lĩnh vực tư pháp nói riêng.

Sáng ngày 24/8/2019, tại sân trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh cơ sở Bình Triệu đã diễn ra ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tư pháp. Với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường, ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội đã vô cùng náo nhiệt và sôi động.

Chương trình do ĐH Luật TP.HCM phối hợp cùng báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng, Trung tâm đấu giá tài sản, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước và bảy phòng công chứng tổ chức. Đây là các đơn vị trong khối thi đua số 9 trực thuộc Sở Tư pháp TP.HCM.

Trong ngày hội đặc biệt này, trường đã chuẩn bị sẵn trong khuôn viên sân trường 6 gian hàng triển lãm giới thiệu, phỏng vấn thử, tư vấn CV bao gồm các đơn vị: Báo Pháp luật; Phòng công chứng số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7; Phòng bảo trợ tư pháp; Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng; Trung tâm trợ giúp pháp lý; Trung tâm bán đấu giá tài sản. Tại mỗi gian hàng, các sinh viên sẽ được trực tiếp trao đổi, tiếp nhận những nguồn thông tin thiết thực từ các đơn vị tham gia ngày hội để có được những định hướng rõ ràng hơn cho sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Đặc biệt, trong buổi tọa đàm, “Cơ hội nghề nghiệp trong đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp” với sự tham dự của những người đứng đầu trong các đơn vị tham gia về lĩnh vực tư pháp đã thu hút các sinh viên đến đông nghẹt hội trường D.101. Trong tọa đàm này, những câu chuyện trong nghề, kinh nghiệm từ những người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp như ông Nguyễn Trí Hòa - Trưởng phòng Công chứng số 1; ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM; bà Bùi Thị Công Nương - PGĐ Trung tâm trợ giúp pháp lí nhà nước,...được tiết lộ, chia sẻ giúp sinh viên có những bước phác họa cho bức tranh nghề nghiệp của mình sau khi ra trường, để không phải rơi vào những tình huống mơ hồ, không có sự chuẩn bị rõ ràng trước khi tốt nghiệp.

Trong buổi tọa đàm, các bạn sinh viên còn đặt ra những câu hỏi đến cho những người giàu kinh nghiệm để cùng lắng nghe họ giải đáp.

“Mặc dù là sinh viên năm 3 nhưng mình vẫn chưa xác định được nghành nghề sẽ theo đuổi trong tương lai và cũng chưa thể biết phù hợp với lĩnh vực nào nên biết được Ngày hội, mình vô cùng háo hức. Những ngày hội thiết thực như thế này là điều mà mình rất mong muốn và mình tin đó cũng là mong muốn của những bạn chưa có định hướng nghề nghiệp” - một bạn sinh viên khóa 42 chia sẻ.

PHƯƠNG TRANG

Ảnh: Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: