Sinh viên sôi nổi tìm hiểu về giáo dục khai phóng

Thứ ba, 08/08/2017 22:36 (GMT+7)

Hội thảo giáo dục khai phóng - Mô hình giáo dục của Mỹ do Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ TP.HCM tổ chức nhân kỉ niệm 15 năm thành lập Hội.

Nhiều sinh viên, học sinh, các nhà giáo dục đã đến tham dự để tìm hiểu về mô hình này.

 

Các chuyên gia đã cùng nhau trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm thực tế về giáo dục khai phóng. Cô Đàm Bích Thủy - Hiệu trưởng ĐH Fulbright Việt Nam chia sẻ rằng thay vì dạy cho sinh viên một nghề cụ thể, mô hình giáo dục khai phóng dạy cách học, cách nghĩ, và cách sống, óc tư duy và khả năng phản biện, những điều mà bất cứ người thành công nào cũng cần có. 

Theo đó, sinh viên mới vào đại học chưa cần chọn ngành mà được quyền đăng kí học bất cứ môn nào mình thích để tìm hiểu và khám phá bản thân. Chính các sinh viên sẽ tự mình tìm tòi, nghiên cứu những điều mình đam mê và đưa ra quyết định rằng mình sẽ đi theo hướng nào trong tương lai.

Hội thảo cũng cho biết, nước Mỹ có trên 4500 trường ĐH, trong đó có 230 trường theo mô hình giáo dục này. Theo thống kê tại Mỹ, khoảng 20% sinh viên ra đời thành công xuất thân từ các ĐH khai phóng. Cứ 12 giám đốc điều hành thành công tại Mỹ có 1 người xuất thân từ ĐH khai phóng.

Buổi hội thảo còn có sự chia sẻ của giáo sư Vũ Đức Vượng (Đại học Hoa Sen), Tiến sĩ Trần Xuân Thảo (Đại học Văn Lang), ông Ken Liffiton (CEO công ty Adafin, Mỹ)... về những thiết chế của mô hình này và thách thức của nó tại Việt Nam trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Tin, ảnh: NGUYÊN THẢO 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: