Sinh viên mới ra trường làm gì để giỏi kỹ năng công sở?

Thứ ba, 26/03/2019 15:15 (GMT+7)

Sinh viên mới ra trường không những phải nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phải thành thạo rất nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho dân công sở.

Thiếu đi những kỹ năng này, bạn khó có thể tồn tại được trong môi trường công việc hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Vậy phải làm sao để sinh viên mới ra trường có thể giỏi kỹ năng công sở? Một số gợi ý sau đây từ Trưởng phòng Nhân sự công ty Tuyển dụng và Tìm kiếm việc làm CareerLink sẽ giúp bạn.

Tham khảo các việc làm hấp dẫn tại CareerLink

Đọc sách

Sách là một kho tàng kiến thức vô tận. Những cuốn sách chuyên viết về kỹ năng mềm thực sự là nguồn tài liệu đáng tin tưởng dành cho bạn. Hãy dành thời gian cho những cuốn sách, nó vừa giúp bạn học thêm những bí quyết về việc khắc phục kỹ năng còn thiếu, mà còn giúp chúng ta thay đổi tư duy, cách thu thập thông tin, tăng vốn từ, để có thể giao tiếp tốt và xử lý các tình huống tốt hơn.

Học qua internet

Với thế giới ngày càng phát triển như hiện nay, không khó để bạn có thể tìm kiếm hoặc truy cập bất cứ thứ gì trên mạng internet. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm tên một kỹ năng công sở mà bạn muốn học, ví dụ như Kinh nghiệm giao tiếp công sở, bạn sẽ nhận được hàng triệu kết quả trả về. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Youtube như một người thầy dạy trực tuyến để giúp bạn có được những kỹ năng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Tham gia các lớp học, những buổi hội thảo về kỹ năng

Hãy tìm kiếm trên kênh thông tin đại chúng về các khóa học này. Bạn sẽ thấy học phí mà bạn phải chi trả cho việc tham gia các khóa học là rất ít so với những gì bạn nhận được. Hãy biết cách đầu tư khôn ngoan, đầu tư vào chính bản thân mình. Chỉ với một chi phí nhỏ cho một khóa học, bạn sẽ sở hữu được kỹ năng công sở mà đa phần các sinh viên vừa mới ra trường còn thiếu. Ngoài ra, bạn còn được lắng nghe những chia sẻ và những bí quyết chân thật nhất từ các diễn giả có nhiều kinh nghiệm quý báu và bổ ích.

Đi làm thêm

Đi làm thêm ngoài giờ cũng là cách hay để bạn có được những kỹ năng, trong đó kỹ năng giao tiếp và kỹ năng quan sát sẽ được phát huy tích cực. Đây là môi trường vô cùng thuận lợi để bạn học hỏi và thực hành.

Tuy nhiên, để giỏi kỹ năng công sở, bạn phải tự học thêm nhiều kỹ năng khác như kỹ năng sử dụng vi tính, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy, sáng tạo, để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Chấp nhận những lời phê bình, nhận xét

Sẽ khó tránh khỏi việc một sinh viên vừa mới ra trường vẫn còn bỡ ngỡ với mọi thứ tại công sở. Có lúc, bạn sẽ nhận được những lời góp ý, có thể mang tính tiêu cực hoặc tích cực, hãy suy nghĩ về nó, sáng suốt nhận ra điều người khác nói về mình có đúng hay không, rồi tự điều chỉnh bản thân. Nếu chưa tốt điểm nào, hãy trau dồi và từng bước cải thiện bản thân, như vậy sẽ giúp bạn trưởng thành và tiến bộ hơn từng ngày.

Giữ vững thái độ tích cực

Chúng ta khi mới ra trường thường vẫn chưa thể hoàn thiện hết mọi kỹ năng công sở mà công ty cần. Vì vậy, bạn sẽ phải dành một ít thời gian và công sức để trau dồi nó. Hãy luôn giữ cho mình thái độ tích cực, ham học hỏi, hãy nghĩ đến những thành quả mà bạn sẽ đạt được khi bạn đã sở hữu đúng kỹ năng. Luôn ở trong trạng thái sẵn sàng cho những thử thách sắp tới, suy nghĩ lạc quan sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hãy tin vào chính mình bạn nhé!

Có thể còn nhiều cách để rèn luyện kỹ năng công sở khác nhưng quan trọng là bạn phải giữ vững mục tiêu và niềm tin, cố gắng trau dồi, học hỏi không ngừng, và rèn luyện thường xuyên. Ngạn ngữ Tây Ban Nha có câu: Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê. Chúc các bạn thành công!

Tuyết Nga

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: