Sinh viên hào hứng với âm nhạc mang âm hưởng dân ca

Thứ bảy, 20/04/2019 00:00 (GMT+7)

Vừa qua, tại trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã diễn ra chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường”.

Chương trình có sự góp mặt của con gái cố nhạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú Bắc Sơn – ca sĩ Hạ Châu cùng đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ đoàn tình ca Bắc Sơn. Thầy Nguyễn Hồng Hải - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách, thầy Nguyễn Văn Hùng- Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên và hơn 300 sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II cũng đến tham dự chương trình.

Chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” bắt nguồn mong muốn hoàn thành ước nguyện gìn giữ dòng nhạc quê hương của những người con cố nhạc sĩ Bắc Sơn. Thông điệp của chương trình là mang nét đẹp văn hóa truyền bá cho thế hệ về sau.

Những tiết mục văn nghệ đắc sắc của đoàn tình ca Bắc Sơn.

Những ca khúc làm nên tên tuổi của NSƯT Bắc Sơn như: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non… qua sự biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ được rất nhiều bạn trẻ đón nhận bằng những tràng vỗ tay hào hứng và sôi động.

Tại sự kiện, thầy Nguyễn Hồng Hải, chia sẻ: “Ngoài những kiến thức nhà trường trang bị cho các em sinh viên trở thành một nhà báo, một phát thanh viên, kĩ thuật viên thì chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” còn giúp các em sinh viên phong phú hơn tâm hồn và tình cảm . Điều đó rất có ý nghĩa khi ra trường các em sinh viên sẽ mang trong mình một ngoài bút, ống kính nhân văn và công tâm luôn hướng tới những giá trị cao đẹp”.

Bạn Nguyễn Văn Khởi, sinh viên trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II đặt câu hỏi giao lưu với ca sĩ Hạ Châu.

NSƯT Bắc Sơn làm rung động hàng triệu trái tim khán giả trong nước và quốc tế bởi ca từ giản dị và sâu lắng. Ông sáng tác hơn 500 ca khúc trong lĩnh vực âm nhạc, là tác giả của hơn 80 kịch bản phim, 100 vở kịch nói mà còn là diễn viên của khoảng 60 phim điện ảnh nổi tiếng từ trước và sau năm 1975.

PHƯƠNG HẰNG - KIM NGỌC (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: