Sinh viên hào hứng tham gia hội thi Ánh sáng thời đại

Thứ hai, 23/04/2018 11:13 (GMT+7)

Vừa qua, tại trường Đại học Công Nghệ TP.HCM, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức lễ khai mạc và vòng loại hội thi “Ánh sáng thời đại” lần thứ VIII – năm 2018.

Tương tự như mọi năm, năm nay cuộc thi cũng sẽ chia thành hai bảng gồm:

· Bảng A: Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

· Bảng B: Thí sinh là bạn đọc báo Tuổi trẻ.

Các thí sinh đã có mặt tại phòng thi trước 30 phút để ôn bài cũng như kiểm tra lại các thông tin cá nhân.

Theo đó, nội dung thi liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh, các nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Nghị quyết 54 của Quốc Hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh… Những vấn đề liên quan đến lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam và của Thành phố Hồ Chí Minh; việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tế liên quan đến vấn đề giáo dục đào tạo, những kiến thức hiểu biết xã hội.

9h sáng, cuộc thi chính thức bắt đầu diễn ra, các thí sinh đến từ các trường học, cơ quan trên địa bàn TP.HCM rất phấn khởi khi được tham gia hội thi.

“Đến với hội thi này, mình vui và vinh dự được có mặt trong hội thi ngày hôm nay. Mình sẽ cố gắng thi thật tốt tham gia với tinh thần học hỏi, giao lưu, trung thực và đoàn kết”, bạn Diệu Hương, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM chia sẻ.

Mỗi đợt thi có 03 phần thi lựa chọn và 01 phần thi bắt buộc: các thí sinh lựa chọn 03 trong 04 phần thi để tham gia dự thi (cụ thể gồm các phần sau: trắc nghiệm, đoán từ, giải ô chữ và kết nối dữ kiện) và bắt buộc tham gia phần thi “Đoàn trong tôi”. Tổng thời gian thi là 12 phút.

Phần thi sẽ hoàn thành khi thí sinh hoàn thành 04 ngôi sao xếp được 01 hàng ngang, dọc, chéo bất kỳ. Quỹ điểm sẽ vơi dần theo thời gian và sẽ dừng lại khi thí sinh hoàn thành phần thi. Số điểm của thí sinh là quỹ điểm còn lại cộng với số điểm trả lời đúng (mỗi câu 01 điểm).

Khi thời gian kết thúc, hệ thống sẽ tự động ghi nhận điểm của thí sinh đó. Thời gian là yếu tố phụ để xét vị trí trên bảng xếp hạng khi các thí sinh trùng điểm. Điểm số của thí sinh sẽ được ghi nhận sau mỗi đợt thi để trao giải cho 03 thí sinh cao điểm nhất mỗi đợt thi của mỗi bảng dự thi.

Sau 03 đợt thi của vòng loại, hệ thống sẽ chọn ra 100 thí sinh mỗi bảng tham gia vòng chung kết gồm 70 thí sinh có tổng điểm cao nhất của 03 đợt thi và 10 thí sinh có số điểm cao nhất của mỗi đợt để vào vòng chung kết.

Sau khi hoàn tất các thủ tục và công tác chuẩn bị, đúng 9h15 hội thi chính thức bắt đầu tính giờ làm bài.

Hội thi chính thức khai mạc vào lúc 8g ngày 22-4 (Chủ Nhật) và được kéo dài đến ngày 20-5.

TÂM HUỲNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: