Sinh viên gây ấn tượng tại Hội thi thuyết trình hướng dẫn du lịch lần 14 – năm 2017

Thứ ba, 04/07/2017 23:29 (GMT+7)

Vừa qua, tại trường ĐH Văn Hiến đã diễn ra vòng chung kết Hội thi thuyết trình hướng dẫn du lịch lần thứ 14 – năm 2017.

Hội thi do Khoa Du lịch trường ĐH Văn Hiến tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng 20 năm ngày thành lập Trường Đại học Văn Hiến (11/07/1997 – 11/07/2017). Lần thứ 14 tổ chức, hội thi không chỉ thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên Khoa Du lịch trường ĐH Văn Hiến và các đơn vị thành viên thuộc hệ thống H.EDU.VN (bao gồm hệ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp) ở cả hai ngành: QT Dịch vụ Du lịch và Lữ hành; QT Khách sạn mà còn nhận được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo du lịch khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như ĐH Sài Gòn, ĐH Văn Hóa TP. HCM, ĐH Tài Chính Marketing, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công Nghiệp TP.HCM, CĐ Công Nghệ Thủ Đức…

 

Thí sinh trả lời câu hỏi của Ban giám khảo

Qua ba vòng thi Thuyết trình, tài năng và vấn đáp trước Ban giám khảo là Nhà Sử học TS. Nguyễn Khắc Thuần – Viện trưởng Viện nghiên cứu kỉ lục Việt Nam, Lại Minh Duy – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty cổ phần DV Du lịch và TM Sài Gòn Tourist, Ông Cao Minh Hải, Trưởng Phòng hướng dẫn du lịch nội địa – Công ty dịch vụ Lữ Hành Sài Gòn Tourist, 10 đề tài xuất sắc đã thuyết phục được Ban giám khảo và đi tiếp vào vòng chung kết. Đó là các đề tài Lầu ông hoàng và Hàn Mạc Tử, Trầu cau trong dòng lịch sử Việt Nam, Văn hóa xuống ghe Nam Bộ của các thí sinh trường ĐH Văn Hiến; Hồn dân tộc và Mâm cỗ ngày 30 Tết của sinh viên Trung cấp Vạn Tường, Thành cổ Quảng Trị - Máu và hoa của trường ĐH Sài Gòn; Khu du lịch Bửu Long nét đẹp tìm ẩn của ĐH Công Nghiệp TP. HCM; Đờn ca tài tử của trường ĐH tài chính Marketing, Chùa cầu Hội An của trường ĐH Tôn Đức Thắng và Lịch sử trong tôi của sinh viên CĐ Công nghệ Thủ Đức.

 

 

Thành phần ban giám khảo Hội thi

 

Một tiết mục dự thi của các bạn sinh viên


Khả năng thuyết trình lôi cuốn, kiến thức sâu rộng, cách xử lý tình huống linh hoạt, thí sinh Ngô Tuấn Anh, trường ĐH Văn Hóa, đã giành giải nhất Hội thi.

Giải thí sinh có phần dàn dựng độc đáo nhất thuộc về bạn Nguyễn Thị Dung, trường ĐH Văn Hiến. Dung mang đến bất ngờ cho Ban giám khảo và khán giả khi mời bà của mình cùng tham gia diễn xuất trong tiết mục dự thi.

 

Bạn Nguyễn Thị Dung cùng bà trong tiết mục dự thi của mình

 Việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện là một trong những phương pháp góp phần nâng cao tự tin và tính năng động của sinh viên Khoa Du lịch. Vì vậy, hội thi sẽ là hoạt động quan trọng và thiết thực giúp sinh viên Khoa du lịch có một sân chơi bổ ích để phát huy khả năng của mình.

VÂN PHẠM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: