Sinh viên chật vật mua vé xe về quê trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Thứ tư, 31/01/2018 14:33 (GMT+7)

Dịp Tết cận kề làm nhiều sinh viên bắt đầu háo hức mong muốn được về quê, gặp lại gia đình sau bao tháng ngày đi học xa nhà. Năm nay, các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh đồng loạt cho nghỉ Tết bắt đầu từ 5/2( tức 15 Âm lịch). Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng suôn sẻ trong việc đặt mua vé xe tết...

Tết đến, những hãng xe đồng loạt tăng giá lên ở những mức không tưởng. Có nơi còn cao hơn gấp đôi so với ngày thường, nhiều bạn phải cân đong chi phí thật kĩ lưỡng mới có được tiền về xe. Bạn Tr., một bạn sinh viên có quê ở Hải Phòng cho hay, vé thông thường là 750 nghìn đồng nhưng khi bạn gọi hỏi vé Tết, có nhà xe đã tăng đến 1 triệu 900 nghìn đồng. Giá vé về Phú Yên theo một bạn sinh viên trường kiến trúc cho biết, mỗi ngày vé tăng trung bình 150 nghìn đồng. Nếu ngày thường anh bạn mua một vé với mức giá 200 nghìn, thì đến hôm 1-2 sẽ tăng lên 250 nghìn, rồi 2-2 sẽ là 380 và ngày 5-2, tương đương với ngày trường cho phép “lên đường”, con số đã là 550 nghìn đồng.

Sinh viên “vất vả” mới về được quê nhà

Thế nhưng, không phải cứ bỏ tiền ra là mua được vé. Nhiều tỉnh thành đã không còn vé xe vào ngày được nghỉ chính thức, các bạn đành ngậm ngùi về trước dù bài vở còn chưa xong. B., một sinh viên Báo Chí trường Đại học Xã hội Nhân văn quyết định về sớm dù còn một môn học vẫn chưa biết lịch thi, chỉ vì không thể chờ đến khi hết vé. Một số sinh viên đặt vé trước từ 2-3 tháng, rồi dù có chuyện phát sinh cũng phải bỏ ngang. Một số tỉnh thành chỉ mở bán vé bắt đầu từ 10 Âm lịch nên nhiều sinh viên vẫn cứ phải chờ đợi phập phồng.

Có thể thấy, đằng sau những chuyến về quê ăn Tết luôn mang những câu chuyện. Có những sinh viên có quê rất xa, tận Huế, Hà Tĩnh,… Các bạn phải ngồi xe gần hai ngày mới đến nhưng khi được hỏi vì sao không đi máy bay, bạn lắc đầu bảo vé đắt quá, không đi nổi đâu. Có những bạn có quê gần hơn lại chọn máy bay chẳng cần nghĩ suy, khi được hỏi tại sao thì lại bảo rằng, chỉ vì muốn được gặp ba mẹ sớm một chút. Vì Tết đến là thế, ai ai cũng muốn được về nhà.

Và cũng có những bạn sinh viên nghèo không có tiền về quê, rất may được sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm, tổ chức những “chuyến xe không đồng” cho các bạn được sum họp gia đình. Nhiều bạn sinh viên có quê ở gần cũng hy sinh ngày nghỉ của mình, đi những chuyến Xuân tình nguyện hỗ trợ những vùng quê thiếu Tết. Tấm lòng của những con người trong xã hội như vậy đã làm cho Tết càng thêm ý nghĩa và ấm áp hơn nhiều lần.

Kết quả hình ảnh cho trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên tp.hcm 1 việt nam

Chương trình chuyến xe mùa xuân của Trung tâm hỗ trợ học sinh-sinh viên ở TP.HCM đã tặng hàng nghìn chuyến về quê cho các bạn trong dịp Tết 2018.

CHẤM THAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: