Sinh viên Việt Nam trải nghiệm thực tập tại đất nước chùa vàng

Thứ hai, 20/08/2018 17:01 (GMT+7)

10 bạn sinh viên xuất sắc trong chương trình Thực tập sinh tài năng do Tập đoàn SCG tổ chức dành cho tất cả các bạn sinh viên trên toàn quốc đã có 1 tuần thực tập và trải nghiệm văn hóa, tại Thái Lan.

Các sinh viên được trải nghiệm công việc thực tế

Tại đây, các bạn trẻ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, trực tiếp bắt tay thực hiện các dự án thực tế, tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và giao lưu với bạn bè quốc tế đến từ các nước ASEAN (Thái Lan, Indonesia và Philippines)

Chương trình SCG Thực tập sinh Quốc tế (SCG International Internship) nhằm trang bị kiến thức, kinh nghiệm sau 2 tháng tham gia chương trình thực tập của SCG để phát triển năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam, hướng tới một đội ngũ lao động giàu kỹ năng.

Trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế đa văn hóa

Bạn Lương Hoài Thiện, sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, thực tập sinh tại bộ phận Công nghệ thông tin, chia sẻ: “Mình được trải nghiệm môi trường làm việc đa văn hoá. Làm việc trong một tập đoàn lớn, mình còn được làm việc với nhiều người, đối mặt với nhiều tình huống khác nhau. Đây là cơ hội để một Chuyên viên Công nghệ thông tin như mình gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý giá.”

Nguyễn Phú Quý, sinh viên năm 3, đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, thực tập tại Công ty TNHH Nhựa và Hoá chất TPC VINA – công ty con trực thuộc SCG, chuyên môn hoá về lĩnh vực Hoá dầu. Dự án của Quý gồm việc nghiên cứu tổng quan quy trình sản xuất PVC và nghiên cứu giải pháp tăng công suất máy sấy của dây chuyền PVC.

“Dự án mình được giao rất ý nghĩa, có tính ứng dụng thực tiễn cao. Những dự án như thế này không những là dịp cho mình ôn lại kiến thức đã học ở trường, mà còn là cơ hội mở rộng kiến thức và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn quý báu. Những khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhất là sự bỡ ngỡ của một sinh viên quen sách vở giờ đây được bước vào một trong những nhà máy hóa dầu quy mô và chuyên nghiệp nhất Việt Nam.”

Các sinh viên được lãnh đạo công ty quốc tế hướng dẫn tận tình

Bên cạnh các chương trình thực tập, SCG còn tổ chức Chương trình học bổng SCG Chung một ước mơ trong suốt 10 năm, trao cơ hội học tập cho gần 4000 học sinh trung học, Chương trình Nhà Lãnh đạo trẻ SCG – SCG Young Leaders đào tạo khả năng lãnh đạo cho sinh viên tài năng, cùng nhiều sáng kiến khác…

VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: