Sinh viên TP.HCM hưởng ứng Lễ hội Tết cổ truyền Thái Lan

Thứ bảy, 20/04/2019 22:53 (GMT+7)

Sáng 20/4/2019, tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM diễn ra lễ hội Tết cổ truyền Thái Lan (Songkran) thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường đến tham dự.

Tại đây, các bạn sinh viên không những được thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống Thái Lan mà còn được thỏa sức trải nghiệm với nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: làm tung - cờ treo nghệ thuật của Thái Lan, học làm vòng hoa (Phuang Malai), mặc thử trang phục truyền thống Thái Lan,…

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng thầy cô và Đại sứ quán Thái Lan.

Những tiết mục văn nghệ mang nét đặc sắc của văn hóa người Thái Lan.

Không gian diễn ra triển lãm tranh về nét đẹp, văn hóa Thái Lan.

Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi, sinh viên trường ĐH KHXH&NV, cho biết: “Qua lễ hội mình thấy trang phục của đất nước Thái Lan rất đẹp, màu sắc lung linh, biết được thêm rất nhiều kiến thức mới về lễ hội Songkran của nước bạn. Ngoài ra còn được trải nghiệm các gian hàng như: Gian hàng ẩm thực, gian hàng thủ công mĩ nghệ,.. Đây là một sự kiến rất bổ ích đối với sinh viên như chúng mình”.

Đặc biệt, trong lễ hội còn có nghi thức rửa tay cầu phúc vô cùng quan trọng của Thái Lan trong dịp Tết cổ truyền. Lễ hội Songkran không chỉ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Thái Lan có thể đón Tết cổ truyền ngay tại Việt Nam mà còn giúp các bạn sinh viên Việt Nam, được tìm hiểu nhiều hơn về lễ hội Songkran nói riêng và văn hóa phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc dân tộc của con người và đất nước Thái Lan nói chung.

Bài, ảnh: HUYỀN TRÂN- PHƯƠNG HẰNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: