Sinh viên RMIT sáng tác ca khúc động viên học sinh lớp 12 trong kỳ thi THPT sắp tới

Thứ tư, 05/08/2020 12:38 (GMT+7)

Nhóm sinh viên và cựu sinh viên Đại học RMIT đã sáng tác một ca khúc ý nghĩa nhằm động viên khích lệ các bạn học sinh lớp 12 sắp bước vào kỳ thi THPT trong tháng 8 này.

Đó là các bạn sinh viên Võ Quỳnh Anh và Đỗ Thế Anh (ngành Truyền thông chuyên nghiệp), Hoàng Trần Tuấn Ngọc (ngành Kỹ sư phần mềm); và hai cựu sinh viên Nguyễn Việt Anh (ngành Thương mại) và Nguyễn Trung Đăng Thụy (ngành Công nghệ thông tin)..

Ca khúc song ngữ Anh-Việt “Gì Mà Chẳng Vượt Qua” được cả nhóm sáng tác và sản xuất trong vòng bốn tuần với thông điệp động viên lứa học sinh lớp 12 sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Với giai điệu vui tươi, ca khúc động viên lứa học sinh sinh năm 2002 hãy tự tin vượt qua những thử thách trong năm cuối cấp này. Cô sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Nguyễn Mai Hiếu Trang chia sẻ, bạn viết lời ca khúc những cuộc trò chuyện với học sinh thi tốt nghiệp năm nay.

“Trước khi bắt tay vào sáng tác ca khúc, mình đã trò chuyện với học sinh sinh năm 2002 để hiểu được tâm tư và những khó khăn mà các bạn gặp phải. Từ đó, mình mới định hướng chủ đề và giai điệu phù hợp với ca khúc”, Trang nói. Theo Trang, việc tìm hiểu kĩ trước khi viết lời ca khúc cũng tương tư như việc nghiên cứu khách hàng để tìm ra thông điệp phù hợp khi lên chiến dịch marketing và truyền thông hiệu quả, chỉ khác ở điểm -- sản phẩm của chiến lược lần này chính là âm nhạc.

Ca khúc Gì Mà Chẳng Vượt Qua

PHƯỚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: