Sinh viên Nhân văn tìm hiểu về... sống thử

Thứ tư, 31/05/2017 12:32 (GMT+7)

Sáng ngày 15/4, tại Trường ĐH KHXH&NV cơ sở Linh Trung, Thủ Đức, CLB Văn minh Học đường đã phối hợp cùng CLB Học Thuật Khoa Y ĐHQG TP.HCM tổ chức chương trình đối thoại Sống chuẩn số 7: ”Biết để bảo vệ, hiểu để hạnh phúc” với sự tham gia của hơn 300 bạn sinh viên.

c1ee0b14-fcd7-4785-b283-f52542970b1d

Hơn 300 bạn sinh viên có mặt tại Hội trường C (ĐH KHXH&NV) để tham gia chương trình. Ảnh: Huỳnh Nhi

Đến với chương trình, các bạn sinh viên đã được tư vấn, giải đáp những thắc mắc về chăm sóc sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục. Trả lời câu hỏi từ các bạn sinh viên về tình trạng sống thử hiện nay của giới trẻ, cô Trần Thị Hồng – Chuyên mục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình cho biết: “Tôi tin sẽ có những bạn đồng tình và không đồng tình với quan điểm này, đó là ý kiến của mỗi cá nhân. Vậy các bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Mình được gì hay mất gì khi sống thử hay không? Tôi muốn đề cập đến nỗi đau cá nhân của chính các bạn. Sống thử nếu đơn giản là “góp gạo thổi cơm chung” và chẳng có chuyện gì xảy ra thì không gọi là sống thử. Rồi khi có nhu cầu quan hệ tình dục mà bạn không biết cách bảo vệ thì bạn sẽ như thế nào? Là phụ nữ, tôi chia sẻ thực sự, trong cuộc hôn nhân, trong tình yêu, cho dù các bạn nữ là người chủ động chia tay hay bị động chia tay thì phần thiệt vẫn nhiều về các bạn. Rủi ro về sống thử khi bạn không được bảo vệ tình dục an toàn đầu tiên là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lí thậm chí là tính mạng của bạn”.

0641ddca-e816-456e-82ca-2363781f71eb

Cô Trần Thị Hồng hướng dẫn các bạn sử dụng bao cao su đúng cách. Ảnh: Huỳnh Nhi

Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh: “Bạn có nghĩ, liệu bạn tình của bạn có chung thủy với bạn không? Đấy là một câu hỏi lớn. Sống với nhau bằng niềm tin nhưng trên tinh thần liệu đối phương của mình có thực sự chung thủy với mình không nếu bạn nghĩ đến một câu mà ai cũng biết: Trời ơi, cô ấy dễ dãi với mình thì chắc với ai cũng thế!".

a2e7534e-40ae-413b-ae1d-a25efa406f02
Một bạn sinh viên trả lời câu hỏi từ tình huống đặt ra. Ảnh: Huỳnh Nhi
Sau khi tham gia chương trình, bạn Khả Nhi (ĐH KHXH&NV) bày tỏ: “Mình đã từng tìm hiểu về việc chăm sóc sức khỏe và an toàn tình dục rồi, nhưng qua buổi chia sẻ này thì mọi hiểu biết của mình về vấn đề được hoàn thiện hơn, có nhận thức sâu sắc hơn. Mình nhận ra, tình yêu không có lỗi và việc quan hệ trước hôn nhân cũng không có gì là sai, quan trọng là mình phải biết giữ sức khỏe cho bản thân mình là trên hết và giữ cho người mình yêu thương không bị ảnh hưởng”.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: