Sinh viên Nhân học tổ chức không gian văn hóa ASEAN

Thứ tư, 12/04/2017 23:05 (GMT+7)

Với chủ đề Sắc màu ASEAN+, khoa Nhân học trường ĐH KHXH & NV - ĐHQG TP.HCM tổ chức Ngày hội Nhân học đa sắc màu về hình ảnh đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN+.

Tại chương trình các mô hình văn hóa được chọn để phục dựng gồm văn hóa vật chất lẫn tinh thần của các tộc người đang sinh sống ở Việt Nam, ASEAN và khu vực Châu Á.

 

 

Các bạn sinh viên đã tái hiện một số mô hình như chùa Đá Vàng (Myanmar), mô hình nhà Thờ (Thái Lan), mô hình chùa Khmer (Campuchia) và mô hình nhà Nam bộ (Việt Nam), tất cả đã tạo nên một bức tranh văn hóa đa màu sắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc.

 

Trong từng mô hình, những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền được giới thiệu góp phần tô thêm nét độc đáo trong nền văn hóa của mỗi nước. Đó là món cá lóc nướng trui - món ăn đặc trưng mang hương vị đồng quê Nam Bộ, bún nước lèo - món ăn dân dã nhưng đậm đà văn hóa người Khmer.

 

Không chỉ được chiêm ngưỡng các mô hình, khách tham dự còn được tham gia các trò chơi dân gian giúp mọi người hình dung về cuộc sống lao động ở nông thôn cũng những hiểu hơn tâm tư, tình cảm của người nông thôn. Các gian hàng ẩm thực đa dạng các món ăn cũng góp phần làm sôi nổi và thu hút đông đảo người tham dự.

 

Chung kết cuộc thi dân ca, dân vũ với những tiết mục văn nghệ vui nhộn, hoành tráng, được đầu tư công phụ, tạo nên không khí tưng bừng, náo nhiệt của ngày hội với đầy màu sắc văn hóa, tôn vinh các giá trị và nền văn hóa tiêu biểu của mỗi quốc gia thành viên ASEAN. 

NGÔ TIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: