Sinh viên Lào và Campuchia hào hứng mừng Tết cổ truyền

Thứ hai, 10/04/2017 16:32 (GMT+7)

Tối 6/4, chương trình lãnh đạo Thành phố chiêu đãi sinh viên Lào và sinh viên Campuchia đã diễn ra trong không khí vui tươi với sự tham gia của 300 bạn sinh viên đang học tập tại TP.HCM.

Đây là chương trình gặp mặt thân mật nhằm chào mừng kỉ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2017), 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 – 24/6/2017) và hoà cùng niềm vui của người dân Lào và Campuchia nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay và tết cổ truyền Chol Chnam Thmey. 

 
 

Tại buổi tiệc, các bạn sinh viên Lào và Campuchia thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay, té nước đề chúc may mắn, hạnh phúc, thành công. Sau đó, các bạn hai nước nhận những bao lì xì mừng tuổi kèm theo những lời chúc tốt đẹp từ các cô chú lãnh đạo nhân dịp đầu năm và cùng nhảy múa tập thể, hát những bài hát nước mình, chơi những trò chơi đố vui để giao lưu văn hoá.

 

Bạn Bounmy Phengdavong (sinh viên trường ĐH Kinh tế) chia sẻ: “Năm nay là năm thứ ba mình học tập và sinh sống tại Việt Nam. Mình cũng thường tham gia các hoạt động giao lưu của các nước để tìm hiểu thêm về phong tục tập quán, văn hoá của nước bạn. Mình cảm thấy rất vui khi tham gia sự kiện này”.

Được biết trước đó, các bạn sinh viên đã giao lưu thể thao, thi đấu giải Bi sắt tại Cung Văn hoá Lao động TP.HCM; giới thiệu trang phục truyền thống, điệu múa dân gian các nước, giới thiệu một số nét văn hoá đặc trưng của Tết cổ truyền ba quốc gia,… tại Nhà Văn hoá Sinh viên (Q.3). Chương trình do Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức nhằm góp phần vun đắp cho tình đoàn kết truyền thống, mối quan hệ hữu nghị giữa thanh niên ba nước.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: