Sinh viên Đại học Vinh sang Lào làm tình nguyện

Thứ năm, 20/07/2017 09:58 (GMT+7)

Hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” và kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào các bạn sinh viên trường đại học Vinh đã có một chuyến đi tình nguyện sang tỉnh Xiềng Khoảng (Lào).

Hành trình bắt đầu vào ngày 6/7 và sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, các bạn sinh viên phải nộp hồ sơ để đăng kí tham gia chương trình, vượt qua 120 hồ sơ nhà trường đã lựa chọn được 24 bạn sinh viên ưu tú nhất để tham gia chiến dịch hè thiện nguyện tại nước bạn. Khi được lựa chọn, các bạn tình nguyện viên được nhà trường đào tạo thêm về văn hóa, học các bài hát tiếng Lào, cách dạy học tiếng Việt. Bạn Vân Oanh (nhóm trưởng đội tình nguyện trường Đại học Vinh) cho biết: “Làm tình nguyện ở xa nên bọn mình cũng có chút lo lắng đặc biệt là gia đình, khi nghe tin con gái sang Lào bố mẹ luôn dặn dò phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, tuy có khó khăn nhưng chúng em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cũng như truyền bá hình ảnh con người Việt Nam đến các bạn Lào anh em”.

24 sinh viên ưu tú của Đại học Vinh đã sẵn sàng lên đường.





Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí xúc động, vui vẻ.


Các bạn sinh viên Lào đang học Tiếng Việt.

Đến với đất nước Triệu Voi các bạn sinh viên đã đem nền văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam đến truyền bá cho người dân Lào. Các bạn dạy tiếng Việt cho cán bộ, người dân ở đây. Ngoài ra, đội sinh viên tình nguyện quốc tế trường đại học Vinh còn đi dâng hương hài cốt các anh hùng liệt sĩ để thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đến tham quan những nét đẹp truyền thống nơi đây, thưởng thức ẩm thực Lào rất thú vị.

Bạn Thắng Lộc chia sẻ: “Tham gia tình nguyện ở Lào không chỉ giúp em hiểu hơn về văn hóa, con người Lào mà qua đó là cơ hội tốt để trải nghiệm, trau dồi kiến thức kĩ năng, làm quen được với nhiều người bạn mới”.

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: