Sinh viên Đại học Sài Gòn ấm áp nghĩa tình với Chuyến Xe Đoàn Viên

Thứ ba, 17/01/2017 14:58 (GMT+7)

Sáng ngày 15/01, tại cơ sở chính trường ĐH Sài Gòn đã diễn ra Lễ tiễn sinh viên tham gia chương trình Chuyến xe đoàn viên năm 2017.

Chương trình “Chuyến xe đoàn viên” – Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị lũ lụt, vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, gia đình chính sách,... đang học tập tại trường Đại học Sài Gòn được về quê đón Tết cùng với gia đình.

Qua 7 năm tổ chức, chương trình đã hỗ trợ vé xe và tổ chức các chuyến xe đưa về cho hơn 2000 sinh viên ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc và miền Nam. Năm đầu tiên thực hiện chương trình chỉ nhận được đơn đăng ký tham gia của 260 sinh viên và chương trình chỉ có thể hỗ trợ 158 sinh viên khó khăn về quê đón Tết. Tiếp nối thành công, chương trình năm 2017 đã vận động được số tiền là 236.091.100 đồng từ sự đóng góp của các đơn vị, cá nhân trong và ngoài trường.

 


PGS.TS. Phạm Hoàng Quân – Hiệu trưởng trường ĐH Sài Gòn tại lễ tiễn

Sau lễ tiễn vào sáng ngày 15/01, Ban Tổ chức đưa 242 sinh viên về quê trên 07 chuyến xe với sự hỗ trợ của các viên chức trẻ của nhà trường. Trong suốt chuyến đi, sinh viên sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về ăn uống, nghỉ ngơi tại các trạm dừng chân, nhà nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bạn sinh viên. 

 

 


Các bạn sinh viên vui vẻ về đón Tết với gia đình

Chuyến xe đoàn viên đã trải qua 6 lần tổ chức (từ năm 2011) nhằm thể hiện sự quan tâm của nhà trường, tổ chức Đoàn – Hội, đội ngũ viên chức đối với sinh viên, nhất là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

HÀ CẢNH

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: