Sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đoạt giải tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Thứ hai, 19/11/2018 15:58 (GMT+7)

Ý tưởng xử lí rác trong các tòa nhà chung của đội Unifesh đến từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã đoạt giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018 diễn ra tại Thái Lan.

Từ ngày 16 đến ngày 18/11 tại Chiang Mai, Thái Lan đã diễn ra cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018. Năm nay, cuộc thi chào đón hơn 2200 thí sinh đến từ 66 quốc gia tham dự.

Đoàn Việt Nam gồm 16 đội dự thi ở hạng mục Bảng Thông Thường, Bảng Mở Rộng và Bảng Bóng Đá. Sau 6 vòng thi thuyết trình ý tưởng, trình diễn giải pháp robots, đội Unifesh đã xuất sắc giành được giải thưởng Future Innovator, giải thưởng dành cho ý tưởng đột phá và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Ở bảng Bóng đá, bảng đòi hỏi kĩ năng lập trình cao để robots có thể biểu diễn các thao tác tấn công, cản phá… trên sân bóng như con người, đội Việt Robot B6 – 02 đã dừng chân ở vòng 1/16 và được xếp thứ 8 trong bảng đấu này.

Nhóm sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên giành giải Future Innovator

Đồng hành cùng các đội thi ngay từ những ngày đầu tiên tại cuộc thi Tài Năng Robot Robotacon – WRO 2018 (do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Samsung tổ chức), thầy Lê Duy Tân, Trưởng Phòng giáo dục trung học, Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP.HCM, chia sẻ: “Thành tích của các tại cuộc thi là niềm khích lệ cho việc học và nỗ lực của các em. Tuy nhiên, dù có đoạt giải thưởng hay không thì cuộc thi vẫn là một cơ hội trải nghiệm quý báu để các em thể hiện và kiểm chứng những kiến thức và kĩ năng mình đã học được với bạn bè quốc tế. Qua đó, các em sẽ được củng cố hơn nữa niềm đam mê học hỏi và đặc biệt sẽ thấy được tầm quan trọng của việc học và ứng dụng STEM vào những vấn đề trong cuộc sống.”

Một số hình ảnh của đoàn Việt Nam tại cuộc thi

Cuộc thi WRO ra đời vào năm 2003 dựa trên ý tưởng rằng sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nên có cơ hội để gặp gỡ các bạn học sinh, sinh viên khác để thực hiện các tuyên bố về nhiệm vụ mới nhằm gắn kết những người trẻ tuổi trên khắp thế giới lại với nhau để cùng phát triển sự sáng tạo, kĩ năng thiết kế và giải quyết vấn đề của họ thông qua các cuộc Robot đầy thách thức và mang đậm tính giáo dục.

TRÀ NGUYỄN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: