Sinh viên Cần Thơ mang yêu thương ra biển đảo quê hương

Thứ tư, 12/07/2017 21:05 (GMT+7)

Vừa qua, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2017 tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Vững chủ quyền khởi nghiệp từ biển”.

Với tinh thần và nhiệt huyết tuổi trẻ, chương trình đã thu hút với sự tham gia của 500 bạn sinh viên ưu tú ở các trường đại học trên khắp dãy đất hình chữ "S", cùng chung một mong muốn mang tình yêu thương từ đất liền ra đảo xa.
Tại đây các bạn được tham gia chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh bãi biển, xem phim tư liệu về đảo Phú Quý, thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, động viên thân nhân và gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo, trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, xây dựng, thắp sáng cột cờ Tổ quốc, trao cờ Tổ quốc và ngư cụ cho ngư dân ra khơi bám biển... Đặc biệt, nhận thấy những khó khăn của người dân ở nơi chỉ có nắng và gió, các bạn còn mang ra đây những ý tưởng phát triển kinh tế biển, đảo, lập nên  website 
phuquytravel.com.vn cho huyện đảo Phú Quý để góp phần mang hình ảnh của huyện đảo du lịch này đến gần hơn với khách du lịch trong và ngoài nước.
Bạn Yến Oanh (Đại học Cần Thơ) chia sẻ "Đầu tiên là tự hào vì mình được vinh dự là những người sinh viên tiêu biểu mang tình yêu thương từ đất liền ra đảo. Hành trình hơn 2 ngày đêm trên đảo giúp mình học được rất nhiều thứ, cảm nhận được phần nào những khó khăn về đời sống ở đó, giữa bốn bề nhìn đâu đâu cũng là biển nước, chỉ biết mảnh đất dưới chân mình là Tổ quốc, là quê hương thì rất xúc động. Lúc chơi trò chơi lớn, đi vòng quanh đảo có thể nghe giọng miền Nam, Trung và cả giọng miền Bắc hòa vào nhau, rất tuyệt vời!".

Ngắm nhìn một số hình ảnh của các bạn vừa qua :

 

 

 

 

 

 

 

Trải qua chặng đường 5 năm, chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2017 với điểm dừng chân là huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã ghi lại một dấu ấn cụ thể, thiết thực, khó quên của sinh viên trên cả nước trong việc bảo vệ chủ quền và dựng xây biển, đảo Việt Nam, thể hiện tình yêu nước một cách đúng đắn và ý nghĩa.

                                                                                     BÀI : DUY KHÁNH

                                                                                    ẢNH : NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: