Sĩ tử khối 12 sau môn Ngữ Văn: Cháy hết mình trên trang giấy

Thứ ba, 25/06/2019 12:08 (GMT+7)

Sau 2 tiếng đồng hồ “chiến đấu”, từ những cô cậu lớp 12 ngày nào, các bạn thí sinh giờ đây đã có được những trải nghiệm khó quên trong đời. Sau 2 tiếng đồng hồ “chiến đấu”, từ những cô cậu lớp 12 ngày nào, các bạn thí sinh giờ đây đã có được những trải nghiệm khó quên trong đời.

Môn Văn không chỉ là môn bắt buộc để xét tốt nghiệp mà còn là một thử thách lớn cho các bạn học sinh bởi đề Văn năm nào cũng đầy những bất ngờ. Năm nay, tác phẩm Ai đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã xuất hiện trong đề thi, khiến các thí sinh vô cùng hào hứng. Anh bạn Ngọc Tân (THPT Thanh Bình) cho biết: “Mình cảm thấy rất vui và tự tin sau khi ra khỏi phòng thi. Mặc dù phần đọc hiểu với mình có hơi khó một chút nhưng phần nghị luận văn học mình đã vượt qua ngon lành. Vì trong khoảng thời gian ôn tập, mình dự đoán đề Văn năm nay sẽ liên quan đến sông Đà hoặc sông Hương. Tối hôm qua, mình ôn kĩ hai con sông đó và trước đây cũng đã làm khá nhiều đề về hai tác phẩm này. Chiều nay, môn Toán là môn yêu thích của mình, nên chắc sẽ đỡ hồi hộp hơn”.

Anh bạn Ngọc Tân

Nhìn tổng quát, đề Văn năm nay được đánh giá có tinh thần mở cao, phát huy được khả năng cảm thụ và hiểu biết riêng của từng thí sinh. Anh bạn Quang Thái (THCS-THPT Tân Bình) chia sẻ: “Trước khi bước vào phòng thi, sau khi thi và đặc biệt là lúc đọc đề, cảm xúc chung của mình là vô cùng hồi hộp. Mình vượt qua câu nghị luận văn học khá trơn tru vì Ai đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường là một tác phẩm gợi nhiều cảm xúc cho học sinh. Tuy nhiên, mình gặp khó khăn ở câu nghị luận xã hội. Đề thi là một bài thơ và yêu cầu thí sinh nghị luận về ý chí của con người. Vấn đề cần bàn luận thì rõ ràng nhưng ý tứ bài thơ thì phải ngâm ngợi kĩ mới hiểu hết được”.

Bạn Quang Thái đang trao đổi về đề thi với thầy phụ trách trường Tân Bình

Trong khi đó, cô bạn Gia Pháp (THPT Nguyễn Thái Bình) đã đến với kì thi đại học bằng một tâm lí bình tĩnh, tự tin đáng nể. Bạn chia sẻ: “So với đề năm ngoái, mình cảm thấy đề Văn năm nay dễ chịu hơn. Các bạn của mình hầu hết ai cũng run và hồi hộp nhưng mình luôn trấn tĩnh bản thân phải thật bình tĩnh từ khâu đọc đề cho đến khi viết bài. Chỉ có tự tin mình mới có thể tư duy được nhiều ý tưởng hay”.

Cô bạn Gia Pháp

BÀI, ẢNH: THỦY VY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: