Scarlett Johansson không khuất phục trước thách thức mới

Thứ sáu, 10/03/2017 16:46 (GMT+7)

Ngay khi nhận được vai diễn đầy tranh cãi trong VỎ BỌC MA, Scarlett Johansson đã chọn cách im lặng và khiến tất cả khán giả nhiệt liệt ủng hộ ngay sau khi ra mắt trailer đầu tiên bằng tất cả nỗ lực, không ngừng cố gắng để hoàn thành vai diễn một cách ấn tượng nhất.

VỎ BỌC MA, một bộ phim thuộc thể loại hành động – giả tưởng và được chuyển thể từ phim hoạt hình Nhật Bản cùng tên, trong đó Johansson thủ vai nữ thiếu tá Major – một nhân vật nửa người nửa máy đảm nhận vai trò lãnh đạo lực lượng Section 9 để ngăn chặn những tên tội phạm nguy hiểm và các phần tử cực đoan.


Thiếu Tá (Major) là vai diễn tập hợp của những câu hỏi, rằng liệu cô đã thực sự biết mình là ai, mình sẽ phải làm gì. Cách hành động, suy nghĩ và cảm tính của nhân vật chịu ảnh hưởng của văn hóa truyện tranh, sự hòa trộn tư duy Đông – Tây, sự vô tình của một người máy và cả nét cảm tính đầy hấp dẫn của một phụ nữ. Từ đó, Scarlett Johansson đã khai thác ý tưởng để hiểu rõ hơn về nhân vật mà cô nhập vai, rồi khám phá ra rằng tính cách của Major hình thành dựa trên Tự ngã (ID: những nét tính cách bản năng) và Bản ngã (Ego: tính cách được hình thành từ những ảnh hưởng của tác động xã hội) và Siêu ngã (Super Ego: lương tâm).

Cùng với đạo diễn Rupert Sanders, Johansson đưa người xem tới hành trình khám phá bản thân của Thiếu Tá, mở ra chiếc hộp Pandora với đầy ắp những điều bí mật của một nhân diện mà quá khứ đã bị biến đổi và tương lai của thế giới nằm trong tay. Chính cô sẽ là người đi tìm lại quá khứ, mục tiêu sống của mình và khai phá những sự thật mà cô chưa từng biết đến.


Để sẵn sàng với vai diễn cá tính, mạnh mẽ này, Scarlett cho biết: “Dù đã tham gia nhiều phim hành động trong suốt hơn một thập kỷ qua, nhưng những gì mà bộ phim này đòi hỏi ở diễn viên là hoàn toàn khác biệt.” Scarlett đã tham dự một khoá đào tạo MMA (Võ thuật tổng hợp) cũng như luyện tập để trau dồi các kỹ năng vì cô cho rằng những kỹ năng kia cũng rất dễ bị mai một. Bên cạnh đó, cô còn tham gia những buổi huấn luyện về chiến thuật – việc mà cô chưa từng làm trước đây bao giờ.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền thực hiện riêng với dự án phim VỎ BỌC MA, cô đã trải lòng kể về bộ phim và hành trình kết tinh thành quả đưa đến khán giả: “Những hình ảnh trong phim thực sự đã khiến tôi cảm thấy hào hứng vì tôi vốn cho rằng tương lai của thế giới thời kỳ hậu tận thế sẽ là một không gian lạnh lẽo và u ám, nhưng mọi thứ không phải như vậy. Khi thưởng thức bộ phim này, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và một sự lôi cuốn kỳ lạ. Những hình ảnh độc đáo và hấp dẫn trong bộ phim này là một bằng chứng cho tài hoa cũng như phong cách làm phim độc đáo của đạo diễn Rupert”.

Hơn nữa, Scarlett cho rằng VỎ BỌC MA dường như được phát hành vào một thời điểm vô cùng phù hợp – thời điểm mà tình trạng tội phạm công nghệ đang tăng lên mạnh mẽ và ngày càng nhiều người cảm thấy lạc lõng trong kỷ nguyên kỹ thuật số này… “Chúng ta khao khát được gắn kết với nhau trong một kỷ nguyên nơi mà con người đang có quá nhiều phương tiện và công nghệ để kết nối. Chúng ta được cho rằng đang có thêm nhiều cách thức và cơ hội để gắn kết với nhau – việc giao tiếp và trao đổi thông tin chưa bao giờ trở nên dễ dàng tới như vậy – nhưng chúng ta lại vẫn luôn cảm thấy mình trống rỗng và không hài lòng. Tôi cho rằng VỎ BỌC MA đã được ra mắt đúng thời điểm cần thiết”, Scarlett Johansson khẳng định tính thời sự mà VỎ BỌC MA sẽ mang đến cho khán giả.


Để có được thành công như ngày hôm nay, Scarlett Johansson không chỉ phải cám ơn vận may ban tặng. Đó là giá trị của tài năng và sắc đẹp, là thành quả của công sức phấn đấu và một bản năng luôn ý thức được mình cần phải làm gì. Cô chia sẻ: “Tôi lớn lên với khả năng nhận biết sâu sắc về môi trường và con người xung quanh. Đôi khi cảm nhận như thế cũng tốt, nhưng cũng có lúc tôi đã mong rằng mình không nhạy cảm như thế.”

Scarlett cũng úp mở về dự định biến VỎ BỌC MA thành một series nhiều phần với sự tự tin và kỳ vọng rất lớn. Không có gì là bất ngờ khi cô là một trong những diễn viên làm việc chuyên nghiệp với nhiệt huyết luôn cháy bỏng


Được ấn định ra mắt vào 31.03.2017, VỎ BỌC MA là bộ phim hành động lấy bối cảnh xã hội tương lai không xa, nơi các nền văn hóa Đông - Tây hòa nhập. Trung tâm của bộ phim là nhân vật Thiếu Tá – một nữ chiến binh nửa người nửa máy do Scarlett Johansson thủ vai. Một lần nữa, người ta lại được thấy đả nữ xinh đẹp này giương cao nòng súng trong một cuộc chiến trên màn ảnh mà nhân vật của cô đóng vai trò quyết định. Sắc sảo và quyến rũ, Scarlett Johansson tiếp tục là minh chứng cho tài sắc mà ở đó, những tuyên ngôn về nữ quyền được thể hiện bằng cả lời nói lẫn hành động.

VỎ BỌC MA dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31.03.2017 với định dạng Imax 3D, 3D và 2D.

NA NA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: