Sapa lạc lối giữa mây ngàn

Thứ năm, 27/12/2018 17:21 (GMT+7)

Đến Sapa vào cuối mùa đông, tụi mình như đã bị chinh phục hoàn toàn bởi phong cảnh nơi đây. Không chỉ có "đặc sản" gió, núi, và sương mù, Sapa còn khiến cả bọn vô cùng thích thú bởi những trải nghịêm độc đáo.

Thị trấn sương mù

Thị trấn đón chúng mình với một buổi sáng lạnh căm chỉ 10 độ C. Cả bọn co ro kéo về khách sạn chuẩn bị cho ngày đầu tiên khám phá vùng đất đầy hấp dẫn này. Điểm đến đầu tiên của chúng mình là Cổng Trời, nơi này cách trung tâm thị trấn khoảng 18km theo hướng Bắc, đường lên đây khá ngoằn ngoèo uốn lượn nhưng không quá nguy hiểm để đi.

Con đường này tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và Cổng Trời mà chúng mình hướng đến là ở đỉnh của Trạm Tôn. Đứng từ trên cao, bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ của đất trời. Cả núi, cả trời mây nơi đây đều mang một vẻ tráng lệ. Chị bán hàng nước ở Cổng Trời siêu thân thiện còn mách nhỏ rằng: "Nếu đi vào những dịp dự báo có tuyết, tầm tháng 12, tháng 1 nơi đây sẽ là một trong những nơi bông tuyết rơi xuống đầu tiên". Nhằm tạo điều kiện cho du khách chụp hình lưu niệm, người dân đã dựng lên những chòi cao để được tầm nhìn rộng và đẹp nhất. Sau khi chụp hình thỏa thích, tụi mình kéo xuống bên dưới gọi vài chén chè ấm ăn kèm với khoai lang mật và trứng nướng.

Sapa về đêm

Để nạp năng lượng trước khi khám phá Sapa về đêm, bạn có thể thử những món đặc sản Tây Bắc như: cá tầm, lợn cắp nách, trâu gác bếp... đảm bảo món nào cũng khiến bạn xuýt xoa. Vì còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi quanh một nồi lẩu nóng hổi, thưởng thức thịt nướng thơm lừng giữa không khí lạnh. Thị trấn Sapa phát triển và không thiếu hoạt động giải trí về đêm. Bạn có thể dạo quanh nhà thờ đá, chợ đêm để thâm nhập vào sự nhộn nhịp của trị trấn bé nhỏ này. Những quán cà phê đẹp "không góc chết" như: Viet trekking, Le Gecko coffee, The Haven Sapa... cũng là nơi dừng chân của nhiều bạn trẻ.

"Săn mây" trên nóc nhà Đông Dương

Ngày hôm sau, chúng tớ quyết định đi đến nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan. Trạm cáp treo chỉ cách thị trấn khoảng 3km, đường đi vào đây rất đơn giản và có nhiều chỉ dẫn nên bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy. Nếu muốn được ngắm cảnh nhiều hơn, bạn có thể bắt một chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa để đến thẳng trạm cáp treo. Vì đây là cáp treo có độ cao lớn nhất Việt Nam nên hành trình 15 phút trên cáp bạn sẽ có cảm giác hơi ù tai và khó thở do không khí. Nhưng yên tâm nhé, vì cảm giác này sẽ qua nhanh chóng thôi. Rời khỏi cáp treo chúng mình còn 600 bậc thang để chinh phục hẳn ngọn Fansipan đồ sộ. Đừng nản lòng teen nhé vì khi lên đến nơi, đồi núi, mây ngàn sẽ là "phần thưởng" cho bạn.

Bài, ảnh: NHÂN DUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: