Sao kpop bùng nổ vùng đất mới

(MTO 4 - 27/04/2019 20:51)

Bắt đầu từ những cái tên Kpop xuất hiện trên các bảng xếp hạng quốc tế đình đám, nhiều ca khúc nhạc Hàn đã có phiên bản tiếng Anh, Tây Ban Nha, cùng với thành công rực rỡ của các concert được tổ chức tại Mỹ, có thể nói đây sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho Kpop trên những thị trường đầy tiềm năng.

“Đại tiệc” thành công

“Lo Siento” của Super Junior mang giai điệu nhạc Latinh đầy ấn tượng

Đầu tiên, có thể kể đến những chàng trai nhà BTS. Album Love Yourself: Tear của BTS giành được ngôi đầu bảng Billboard, nhóm nhạc đình đám này cũng “ẵm” luôn giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất trên mạng xã hội tại lễ trao giải Billboard Music Awards. Không kém BTS, bản hit DDU-DU DDU-DU đã đưa BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đạt được vị trí 55 trên BXH Billboard Hot 100.

Ngoài ra, sự xuất hiện phiên bản tiếng của các ca khúc nhạc Hàn cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên thị trường âm nhạc đầy tính cạnh tranh này. Nếu GOT7 với ca khúc Lullaby bằng tiếng Tây Ban Nha thì Red Velvet kịp thời tung ra bản tiếng Anh “gây nghiện” của ca khúc Really Bad boy. Với ca khúc Lo Siento, các “anh đại” Super Junior đã trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên xuất hiện trên BXH Latin Digital Song Sales. Ngôn ngữ Tây Ban Nha làm ca khúc này trở nên ấn tượng hơn rất nhiều trong mắt fan quốc tế. Đây được xem như sự “rục rịch” chuẩn bị của Kpop trong việc mở rộng thị trường sang vùng đất Mỹ Latinh.

Những concert “vạn người mê”

Không chỉ gây ấn tượng tại khu vực Mỹ và Mỹ Latinh bằng các bài hát, các concert được tổ chức quy mô, hoành tráng của những nhóm nhạc Kpop đã khiến các fan không ngừng tự hào. Điển hình là đêm nhạc nằm trong chuyến lưu diễn trên thế giới mang tên Love Yourself của BTS tại sân vận động Citi Field (New York, Mỹ). Concert chất lượng, quy mô hoành tráng cùng kỉ lục bán vé ấn tượng đã khẳng định thành công của 7 chàng trai BTS trên “vùng đất” mới này.

Và năm 2019 cũng sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho các sản phẩm Kpop tại thị trường Mỹ và Mỹ Latinh. Các concert trong năm nay liên tục được fan ngóng trông. Tại thị trường Mỹ Latinh, các nghệ sỹ Hàn Quốc đã có lịch trình cụ thể. Điển hình là tour diễn LIPS ON LIPS tại Bắc Mỹ của Tiffany Young đang nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ; hay sắp tới là tour Will You Be My Mint? của những chàng trai nhóm M.O.N.T tại Los Angeles, Dallas, Atlanta, New York và Chicago vào đầu tháng 4 tới sẽ là bước khởi đầu cho nhóm tại thị trường lớn âm nhạc lớn này.

Rục rịch KCON 2019 tại Mỹ

Đại tiệc âm nhạc Kpop - KCON đã trở thành một sự kiện rất lớn đối với fan Kpop mỗi năm. Vừa qua, Mnet đã xác nhận trên kênh Youtube rằng KCON sẽ quay trở lại Mỹ, hứa hẹn mang đến cho hai thành phố New York và Los Angeles những đêm nhạc ấn tượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Không những thế, KCON lần này hứa hẹn mang đến không gian để fan Kpop không chỉ được đắm chìm trong âm nhạc, gặp gỡ thần tượng của mình mà còn có cơ hội để khám phá,trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc. Với thông điệp Make history with us (Tạm dịch: Hãy cùng nhau tạo nên lịch sử), đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện âm nhạc Hàn Quốc đầy mong đợi tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Dù mở ra nhiều tiềm năng nhưng hai thị trường âm nhạc quốc tế đầy sôi động là Mỹ và Mỹ Latinh cũng có không ít thách thức. Bên cạnh đó, tình cảm mà người hâm mộ dành cho làn sóng âm nhạc Hàn Quốc cũng ngày càng được mở rộng và nồng nhiệt hơn.

NGỌC TRÂM

(Theo Mực Tím)

Bình luận