Sao Nhí "Say hi!" năm học mới

Thứ năm, 03/09/2020 16:19 (GMT+7)

Không chỉ là “sao” trong lĩnh vực nghệ thuật, các bạn ấy còn là “sao” trong lĩnh vực học tập. Để xem các sao nhí này chuẩn bị và đặt mục tiêu gì cho năm học mới nha!

SURI PHƯƠNG ANH SẼ MẮC CỠ NẾU HỌC DỞ

Năm học mới này, Phương Anh sẽ là tân binh của trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh). Ngay từ đầu hè, bạn đã mua sẵn sách giáo khoa, xem trước các bài học, nhất là môn Toán, để làm quen với chương trình, vì “nghe đồn trường có nhiều bạn giỏi lắm”. Bạn cười toe: “Năm rồi, Phương Anh từng là thủ khoa khối 5, nếu lên lớp 6 mà học dở thì sẽ rất kì!”. Mục tiêu của Phương Anh là giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ… trong suốt 4 năm cấp 2. Ngoài thành tích học tập, Phương Anh còn là nhân tố tích cực của các hoạt động Đội. Đợt rồi, bạn vinh dự được trao tặng danh hiệu Liên Đội trưởng tiêu biểu cấp thành phố 2020. Phương Anh hi vọng ở ngôi trường mới, bạn sẽ được phát huy sở trường này, khởi đầu bằng việc bạn sẽ… tự ứng cử vào chức lớp trưởng. Những ngày hè, Phương Anh đã tập đi tập lại ca khúc Lê Văn Tám (trùng tên trường) thật nhuần nhuyễn để thể hiện trước thầy cô, bạn bè mới với hi vọng mọi người sẽ vote cho mình! Chúc Phương Anh thành công với kế hoạch của mình nha!

BELLA VŨ HUYỀN DIỆU QUYẾT CHINH PHỤC TOP 5

Trước đó, Bella du học tại Singapore nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên bạn về nước tránh dịch từ hồi tháng 3. Sau đó, Bella quyết định ở lại Việt Nam ghi danh vào một trường ở Q.2 và đã vượt qua kì thi sát hạch của trường. Sau buổi sáng đầu tiên, Bella nhanh chóng thích nghi với trường mới, bạn mới. Do có quãng thời gian dài du học nên khả năng tiếng Anh của Bella cực ổn, thậm chí được cô giáo khen “nổi trội so với các bạn”. Bạn hé lộ: “Bố mẹ hứa nếu mình nằm trong top 5 của lớp sẽ được thưởng một chuyến du lịch bụi vòng quanh Việt Nam, nếu top 1 thì sẽ cho đi ngắm cực quang ở Iceland khi hết dịch và mình muốn… chinh phục mục tiêu cao nhất” (cười). Ngoài ra, việc học văn hóa không quá áp lực nên Bella có nhiều thời gian để hoạt động nghệ thuật. Ngoài giờ học ở trường, Bella có thêm 2 buổi học thanh nhạc, 2 buổi học múa, 2 buổi học piano trong một tuần, đặt mục tiêu tham gia kì thi piano quốc tế để “đổi màu” huy chương. Song song đó, Bella vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc. “Thoạt nhìn tưởng “kín lịch” thế thôi chứ mình vẫn có thời gian giúp mẹ việc nhà, đạp xe dạo chơi cùng các bạn… Thậm chí, mỗi sáng mình còn thức dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng, ăn trưa mang tới trường nữa. Quan trọng là biết cách sắp xếp, mình sẽ chinh phục được hết” - Bella tinh nghịch cho biết.

THƯ KỲ ỨNG CỬ PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG HỌC SINH, TẠI SAO KHÔNG?

“Bé chịu chơi” Thư Kỳ năm nào hiện đang là học sinh lớp 8/1 trường Wellspring (Q.Bình Thạnh). Để chuẩn bị cho năm học mới, từ đầu hè, Thư Kỳ lên mạng tìm hiểu kiến thức chương trình học, nhất là môn Hóa. Nói về mục tiêu năm nay, bạn bật mí: “Năm rồi, mình đạt danh hiệu học sinh của năm nên sẽ phấn đấu để duy trì danh hiệu này trong năm nay. Ngoài ra, mình còn định ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Học sinh của trường nữa. Muốn được chọn, mình phải thiết kế nhiều chương trình hoạt động thật hay, thật thú vị và thể hiện một bài thuyết trình bằng tiếng Anh trước toàn trường. Hơn 1 tháng qua, mình đã dồn nhiều tâm sức cho bài thuyết trình này”. Song song đó, Thư Kỳ vẫn sẽ duy trì các hoạt động nghệ thuật như làm MC, lồng tiếng, ca hát. Hiện bạn đang ấp ủ dự án album gồm những ca khúc tuổi teen.

AMEE BIẾT ƠN NHỮNG LỜI CHÊ

Dòng họ bên ngoại chị Amee đều làm giáo viên, quan trọng sự học nên chị áp lực dữ lắm (cười). Ám ảnh nhất là những năm cấp 2 ở trường THCS Trưng Nhị (Hà Nội). Em ruột của bà ngoại chị Amee là Hiệu trưởng của trường, thế nên hễ chị Amee lơ là một chút là bà “trình báo” ngay (cười). Để thi đậu vào trường Việt Đức (trường điểm của Hà Nội) - có tỉ lệ “chọi” cao ngất ngưởng - chị Amee thừa nhận mình đã học đến “mờ cả mắt” những năm lớp 9. Đặc biệt, chị nhớ nhất những bài kiểm tra điểm thấp cùng những lời phê “đau lòng” của thầy cô trong năm học này. Chị thừa nhận: “Lúc phát bài, đọc những lời phê thế này (ảnh trên), chị hụt hẫng vô cùng, nhưng giờ xem lại, chị cảm thấy rất biết ơn bởi nếu thầy cô không nghiêm khắc, tụi chị sẽ không có động lực phấn đấu để đậu vào ngôi trường mình mơ ước và cũng không thể có thành công như ngày hôm nay”.

DUY ANH ĐÓNG PHIM NHƯNG VẪN PHẢI HỌC GIỎI

Lên cấp học mới, chàng tân binh của lớp 6A2 trường Nguyễn An Ninh (Q.12) - diễn viên nhí Duy Anh - vô cùng háo hức. Ngoài sách vở, Duy Anh nhờ mẹ sắm thêm cặp, giày… theo quy định của trường. Những lúc không đi quay, Duy Anh nhờ chị hai (học cùng trường) chỉ bài cho mình. Chị gái hỗ trợ Duy Anh rất nhiều, những lúc em trên phim trường, chị gọi điện khoe: “Chị tìm thấy bài toán này hay lắm nè” rồi đọc cho em, làm xong hai chị em gọi điện nói nhau nghe về kết quả. “Thế nên dù đi phim nhiều mình vẫn khá tự tin về kiến thức. Mình sẽ nỗ lực duy trì danh hiệu học sinh giỏi trong những năm cấp 2, vì diễn viên được nhiều người biết đến mà học ẹ quá thì không hay lắm!”. Duy Anh cũng hé lộ bạn đã bàn bạc với mẹ sẽ nhận ít phim lại để dành thời gian cho việc học nhiều hơn. Ngoài ra, bạn sẽ phấn đấu vào Ban Chấp hành Liên Đội vì ở cấp 1, bạn là Liên Đội trưởng rất tích cực đó nha.

GIA KHÁNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: