Sáng 19/4, nhiều trường tổ chức lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Thứ hai, 19/04/2021 15:59 (GMT+7)

Sáng 19/4, nhiều trường học tại TP.HCM đã tổ chức lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ công lao dựng nước của các vua Hùng.

Tại trường THPT Hiệp Bình (TP Thủ Đức), thay mặt lãnh đạo nhà trường, cô Lê Thị Ngọc Anh (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng) đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Tiếp đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên và đại diện học sinh trường THPT Hiệp Bình đã cùng dâng hương, mâm lễ bày tỏ lòng tưởng nhớ đến các đời vua Hùng.

Cô Lê Thị Ngọc Anh đọc diễn văn về truyền thống hào hùng thời dựng nước của Vua Hùng

Tại buổi lễ, thầy cô và các teen cũng trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ, ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của giáo viên trường THPT Hiệp Bình

Tiết mục về Lạc Long Quân và Âu Cơ của thầy trò trường THPT Hiệp Bình

Cùng với trường THPT Hiệp Bình, sáng 19/4, trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức), THPT Trần Hữu Trang (Q.5), THPT Phan Đăng Lưu (Q. Bình Thạnh)...cũng trang trọng tổ chức lễ giổ Quốc Tổ vua Hùng. Năm nay, do Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương diễn ra ngay sau khi có kết quả kỳ thi Olympic 30/4 nên nhiều trường cũng đã tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao, như một hoạt động "báo công" dâng lên vua Hùng.

Teen trường THPT Trần Hữu Trang dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của teen trường THPT Trần Hữu Trang tại Lễ Giổ Tổ Hùng Vương sáng 19/4

Trường THPT Thủ Đức tuyên dương học sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic 30/4. Tại kỳ thi này, học sinh của trường đoạt 54 huy chương, gồm 10 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 26 huy chương đồng.

Trường THPT Thủ Đức trao thưởng cho các học sinh tham gia tốt Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục - đào tạo TP.HCM

PHAN VI

ẢNH: PHAN VI - CTV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: