Sân chơi "mới toanh" cho bạn trẻ đam mê thư pháp

Thứ ba, 28/03/2017 11:48 (GMT+7)

Thư pháp được hiểu là nghệ thuật viết chữ đẹp. Nhưng với hàm nghĩa sâu xa hơn, thư pháp còn là phương tiện để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của người viết thông qua con chữ.

Nhận thấy ngày nay giới trẻ rất muốn tìm hiểu về thư pháp nhưng điều kiện tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này còn hạn chế nên Nhà thư pháp Võ Dương đã phối hợp cùng Ban quản lý đường sách Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra một sân chơi lành mạnh, kết nối những người có cùng niềm đam mê thư pháp lại với nhau.

Tuy chỉ mới diễn ra trong thời gian gần đây, thế nhưng sân chơi bổ ích này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Đến với sân chơi, các bạn sẽ được giao lưu, được thầy Dương hướng dẫn tận tình từ những bước căn bản như tư thế ngồi, tư thế cầm viết đến những bước khó nhằn hơn là cách thức và bí quyết để có được một tác phẩm thư pháp thật chất lượng. Không những thế, không gian nơi đây còn giúp tâm hồn các bạn lắng lại, tách biệt hoàn toàn với không khí xô bồ của một Sài Gòn náo nhiệt.


Khá đông bạn trẻ đến đường sách TP.HCM để được thầy Võ Dương hướng dẫn viết chữ thư pháp.


Hai "học trò nhí" cũng rất hứng thú với nghệ thuật viết chữ thư pháp này.

Các bạn hào hứng khoe chữ thư pháp được thầy Dương viết tặng.

Bạn Đặng Thị Huyền Trang - Sinh viên ĐH Mỹ thuật chia sẻ: "Sân chơi này rất bổ ích, tiếc là giới trẻ bây giờ không được tiếp cận nhiều. Bản thân mình cũng rất đam mê thư pháp, nhưng hầu như không có chỗ dạy nên mình phải tự học. Do tự học, chắc là không đúng phương pháp nên nét chữ của mình không được mềm mại như của thầy được, vậy nên cái gì cũng cần có thầy chỉ dạy. Hy vọng sẽ có nhiều sân chơi như thế này để những người trẻ như mình có thể hiểu rõ về bộ môn nghệ thuật rất thú vị này".

Bạn Huyền Trang "đọ chữ" cùng thầy Dương

Sân chơi giao lưu và hướng dẫn viết Thư pháp chữ Việt do Nhà thư pháp Võ Dương trực tiếp hướng dẫn hoàn toàn miễn phí được diễn ra từ 9 giờ đến 11 giờ sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại đường sách TP.HCM. Bật mí với các bạn, ngoài hướng dẫn viết thư pháp, thầy Dương còn bán những món quà lưu niệm nhỏ xinh như trống lắc cầm tay bằng gỗ, quạt giấy,... Các bạn có thể nhờ thầy viết chữ lên, giá cả vô cùng phải chăng luôn.

TIN - ẢNH: THANH THƯ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: