Sân chơi dành cho sinh viên đam mê khoa học

Thứ hai, 18/12/2017 14:41 (GMT+7)

Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Để đến với Giải thưởng danh giá này, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi dự thi. Nhờ sự quan tâm và đầu tư đặc biệt đó mà giải thưởng ngày càng được nâng cao cả về quy mô lẫn chất lượng.



Các bạn sinh viên trình bày phần thi của mình

Từ năm 2014 trở về trước, Giải thưởng chỉ áp dụng ở các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến năm 2015, Giải thưởng đã mở rộng cho sinh viên các tỉnh khu vực phía Nam (từ Bình Thuận trở vào). Từ năm 2016 đến nay, Giải thưởng được mở rộng cho sinh viên trên toàn quốc. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 19 năm 2017 được triển khai và thực hiện từ tháng 05/2017 đến tháng 12/2017. Năm nay, Giải thưởng có sự tham gia của 777 đề tài, 1758 thí sinh, đại diện cho 85 trường ĐH – CĐ, Học viện đến từ 19 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia Vòng bán kết Giải thưởng, với 294 Nhà khoa học/Chuyên gia đánh giá đề tài.

Các bạn sinh viên trong buổi lễ chung kết

Lễ Khai mạc vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 19 năm 2017 đã được tổ chức vào ngày 15/12/2017 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (Q.Tân Phú). Vòng chung kết với sự tham gia tranh tài của 295 tác giả, là sinh viên của 64 trường với 123 công trình nghiên cứu khoa học ở 12 lĩnh vực: Công nghệ Hóa Dược, Công nghệ Sinh – Y sinh, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Giáo dục, Hành chính – Pháp lý, Kinh tế, Kỹ thuật - Công nghệ, Nông Lâm Ngư nghiệp, Quy hoạch – Kiến trúc - Xây dựng, Pháp lý, Tài nguyên Môi trường, Xã hội nhân văn. Đây là những đề tài đã xuất sắc vượt qua 777 đề tài nghiên cứu khoa học vòng bán kết.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn quốc.

BẢO NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: