Sân chơi Ôi kìa Xuân: Teen trường THPT Lý Thường Kiệt với Tết thật sự là Tết

Thứ năm, 14/02/2019 16:46 (GMT+7)

Nếu như Tết đối với bạn là được xúng xính quần áo mới ,được nô nức cùng ba mẹ đi chúc tết để nhận được thật nhiều tiền lì xì nhưng .... đối với một số người họ có một nỗi sợ mang tên “ Tết”.

Không phải họ sợ cái không khí tất bật của Tết mà là sợ phải có thêm một cái Tết không trọn vẹn. Tôi thực sự bất ngờ khi biết tin một bạn đoàn viên thanh niên của trường mình phải nghỉ học để phụ cha bán vé số trang trải cho cuộc sống cả gia đình (mẹ mất sớm, cha bị bệnh nặng, nhà có hai anh chị em).

Tôi lại chợt nhớ đến những trẻ em ở trung tâm bảo trợ. Đúng là các em có đủ mọi thứ ,lúc nào các em cũng nở một nụ cười thật tươi nhưng cái gọi là tình thương thì các em nhận bao nhiêu cho là đủ. Vậy thì tôi tự hỏi: Tết đến để làm gì?

Thế là, chúng tôi – những con người mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, bắt đầu lên kế hoạch về cuộc hành trình “Tết thật sự là Tết".

Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã đến thăm hỏi và tặng phần quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng - Mẹ Đỗ Thị Chồn

Cùng các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ Bông Huệ (Hóc Môn) vui Tết

Niềm vui khi mang Tết đến các em nhỏ

Nụ cười đáng yêu của em bé tại Trung tâm bảo trợ Bông Huệ

Bữa cơm đoàn viên - chương trình dành cho bạn đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. Ngoài tặng quà, chúng tớ còn cùng nhau nấu một bữa cơm đoàn viên cho bạn ấy!

NGUYỄN GIAO TRANG NHÃ

(Trường THPT Lý Thường Kiệt, Hóc Môn)

* Bài tham dự sân chơi Ôi kìa Xuân! do Mực Tím tổ chức nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Bạn đọc có thể click vào đây để tìm hiểu thông tin và cách thức gửi bài tham gia!

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: