Sân chơi Ôi kìa Xuân: Dành trọn Tết cho người khó khăn

Thứ hai, 04/02/2019 16:11 (GMT+7)

Ai cũng cần có một cái Tết ấm no, đủ đầy, sum họp. Thế ai biết rằng trong sự bận rộn đón chào năm mới của dòng người thì vẫn còn những mảnh đời bất hạnh tìm nơi để đón Tết- là vỉa hè, là túp lều cũ kĩ hay bất cứ nơi đâu cũng được gọi là “nhà”.

Tết này có lẽ mình đã dành trọn cho bà con khó khăn hai tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre. Mình đến nhiều xã như Mỹ Hòa, Mỹ An, Tân Kiều, Thạnh Lợi để trao tận tay món quà mà cả đoàn chuẩn bị. Có lẽ đó không còn là một món quà vật chất mà đó là cả một tình cảm lớn mà mình ấp ủ từ khi còn theo chân ba đến từng vùng đất và mong đủ lớn để trao tận tay bịch gạo 10kg hay một thùng mì. Từng món quà mà mình trao chỉ mong bà con nghèo nơi đó có cái Tết đầm ấm, sung túc, luôn có sự đủ đầy trong từng khoảnh khắc dù đời sống có thiếu thốn ra sao đi chăng nữa.

Mình trong chuyến tặng quà cho bà con khó khăn tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp

Dù trên đường đi phải đến nhiều nơi, trải qua những cơn say xe đến tái người nhưng mình cũng cố gắng bởi khi được nhìn thấy bà con nhận quà với nụ cười rạng rỡ càng giúp mình thêm vững lòng tin. Mình nhớ nhất là xã Giồng Trôm- Bến Tre, ở đó có nhiều bạn trạc tuổi là nạn nhân chất độc da cam, chịu nhiều thiệt thòi, các bạn ấy không may mắn, cảm thấy rất đau xót.

Niềm vui của bà con khiến mình cảm thấy Tết thật ấm áp

Mình mong ước những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tất cả mọi người, đặc biệt là bà con khó khăn Đồng Tháp- Bến Tre, luôn có những cái Tết vui vẻ, ấm no, hạnh phúc trong cuộc sống, đủ vững vàng để vượt lên hoàn cảnh.

Trần Lê Diệp Anh (Lớp 11A6.1 THPT Gia Định, Q. Bình Thạnh)

* Bài tham dự sân chơi Ôi kìa Xuân! do Mực Tím tổ chức nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Bạn đọc có thể click vào đây để tìm hiểu thông tin và cách thức gửi bài tham gia!

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: