Săn ảnh ở chung cư

Thứ tư, 16/05/2018 13:51 (GMT+7)

Những chung cư đang trở thành một địa điểm chụp ảnh lí tưởng của nhiều teen. Không chỉ riêng những góc chụp đẹp, đời thường, và đầy sinh động, màu sắc “vintage” ở các chung cư làm luôn làm nhiều teen thích thú.

Những góc chụp "mê li"

Gần đây, các “cameraman” đang rộ lên phong trào chụp ảnh tại các chung cư. Chung cư được nhiều teen lựa chọn không phải là các tòa cao tầng hiện đại mà là các khu nhà đã cũ, với không gian thoáng đãng, dễ chịu. Khi đến chung cư cũ, các bạn sẽ tách biệt hoàn toàn với phố thị ồn ào, nhộn nhịp, được đắm mình trong sự hoài cổ, nhẹ nhàng hết sức thú vị. Những bờ tường đầy rêu phong, những kiểu kiến trúc của hàng chục thậm chí hàng trăm năm về trước vẫn còn được lưu giữ. Đây cũng là “thiên đường” để săn những shoot ảnh “vintage” chất lừ nhưng cũng không kém phần tinh tế, thi vị.

Bạn Hưng Phan (THPT Nguyễn Công Trứ, Gò Vấp) hào hứng: “Khi đến những chung cư kiểu cũ, mình có thể chụp ảnh lookbook thời trang và sản phẩm, ảnh đời thường, ảnh kiến trúc của chung cư, chân dung đặc tả. Ngoài ra, khi đứng trên tầng cao của chung cư còn có thể chụp phong cảnh xung quanh. Đặc biệt hơn, chung cư cũ sẽ mang đến những bức ảnh nhuốm màu thời gian, quá khứ hết sức đặc trưng nữa”.

Ở Sài Gòn hiện nay còn khá nhiều các chung cư cũ, một số nơi đã được tu sửa nhưng kiến trúc hoài cổ vẫn được người dân nơi đây lưu giữ lại. Mỗi chung cư sẽ có một không gian thiết kế riêng biệt, mang đậm dấu ấn đặc trưng, sở hữu nét cổ xưa ở giữa lòng thành phố hiện đại. Bạn Khương Ngọc (THPT Bùi Thị Xuân, Q.1) chia sẻ: “Kiến trúc của các chung cư cũ không kín như những chung cư cao cấp nên khi chụp ánh sáng chiếu xuyên qua từng góc tạo thành các mảng sáng tối vô cùng đặc sắc. Điều đó làm màu của tấm ảnh vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó, những bức ảnh được chụp tại chung cư cũng có cảm giác hoài cổ, tự nhiên hơn so với các nơi khác. Vì vậy mình thích đến các chung cư để chụp ảnh lắm”.

Sau đây là những chung cư mà bạn có thể săn những bộ ảnh "cực chất" cho mình

  1. Chung cư Tôn Thất Đạm (Q.4)

Với không gian khá yên tĩnh hướng ra bờ sông thơ mộng, chung cư Tôn Thất Đạm là địa điểm các teen mê chụp ảnh nghĩ đến đầu tiên khi quyết định thực hiện album “vintage”. Với lịch sử tồn tại hơn 100 năm, chung cư Tôn Thất Đạm lưu giữ hoàn toàn những nét thiết kế cổ xưa, nhuốm màu thời gian và quá khứ. Đặc biệt, nơi đây có nhiều quán cafe, shop quần áo để phục vụ các teen, một công đôi việc đúng không nào? Một điểm thuận lợi nữa cho chung cư này là người dân đã quen thuộc với việc các “cameraman” thường xuyên đến đây để “tác nghiệp” nên các bạn trẻ không cần quá lo lắng việc bị “chủ nhà” ở đây phàn nàn.

  1. Chung cư Hào Sĩ Phường (Q.5)

Chung cư Hào Sĩ Phường là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình gốc Hoa. Đây cũng là một chung cư được xây dựng đã hơn 1 thế kỉ. Tuy nhiên điều làm nên sự độc đáo của Hào Sĩ Phường là sự xen lẫn giữa những ngôi nhà cổ kính với hiện đại, kết hợp với những gam màu mát mẻ, thu hút. Chung cư trải dài trên cả một con hẻm với không gian yên tĩnh tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với phố phường đông đúc, náo nhiệt. Khi đến nơi này, các teen có thể sở hữu những bức ảnh “chất lừ” về nếp sinh hoạt của người dân nơi đây bên cạnh những chủ đề “vintage” thường gặp.

  1. Chung cư Nguyễn Huệ (Q.1)

Nằm giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, hiện đại, chung cư Nguyễn Huệ vẫn giữ riêng cho mình phong cách hoài cổ, yên tĩnh, nhẹ nhàng. Chung cư Nguyễn Huệ ngày nay kết hợp với các shop cafe, quần áo và nhà ở của người dân để tạo nên sự độc đáo kết hợp khung cảnh nhuốm màu của thời gian và quá khứ. Địa điểm chụp hình hết sức lí tưởng này trong thời gian qua đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

BÀI: THU THẢO

ẢNH: NGÂN NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: