Sài Gòn vẫn có những góc nhỏ café bình yên đến lạ

Thứ năm, 29/11/2018 16:21 (GMT+7)

Giữa lòng Sài Gòn vội vã, vẫn có những góc cafe nho nhỏ yên bình. Sau những ngày tất bật, người ta ngược lại để dừng chân nghỉ mệt, thưởng một chút trà, nghe vài điệu nhạc du dương...Trở về Sài Gòn của những ngày cũ qua góc nhỏ của các quán cafe nằm ngay trên đường Sài Gòn.

Cửa hàng cafe 81

Với phong cách “ngàn chín trăm hồi đó” cửa hàng Cafe 81 là một trong những cái tên tiêu biểu cho không gian của Sài Gòn những ngày cũ. Đặt chân vào quán, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì như đang ngược lại thời gian, sống trong không khí của những năm tháng trước đây. Từ những vật dụng nhỏ trong quán, các cánh cửa sổ cũ, đến hàng bảng thông báo nước uống cũng đậm chất “retro”. Ngay khi đặt chân vào quán, bạn sẽ nhìn thấy những tấm bảng thông báo được viết bằng phấn màu các loại, qua các poster, các biển thức uống được viết ngay ngắn...Mỗi tấm bảng có hàng chữ nhỏ xinh xinh với thông điệp “nói chuyện với nhau vui hơn”.
Không gian cổ kính với những món đồ đã từng gắn với tuổi thơ mỗi người. Nào là cái quạt sắt để bàn, căn gác xép cũ, những khay sách bạc màu, khung cửa sổ thân thuộc một thời, bộ bàn ghế gỗ, bộ đĩa cassette mà ông bà ngày xưa hay mở nghe. Hòa mình vào không gian cổ kính, đầy kỉ niệm với những bản tình ca xưa, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích không gian yên bình, hoài cổ.
Lưu ý cho các bạn khi đến đây chụp hình, vì mang không gian cổ kính nên ánh sáng ở đây khá tối, vậy nên hãy căn chỉnh ánh sáng để có được những tấm ảnh ưng ý nhất nhé!
Quán nằm ở đường 216B, Nguyễn Văn Nguyễn, Q.1.


Café Út Lành.
Ngay từ cái tên khi đọc vào, chắc là bạn là bạn đã có những hình dung về nội dung lẫn hình thức của quán: be bé, chân chất nhưng lại đáng yêu. Không giống những quán retro khác được mô phỏng hoặc dựng lại để nhìn ra nét cũ kĩ, Út Lành lại nằm ngay trong một ngôi nhà cổ có độ tuổi đã vượt quá trăm năm. Tới Út Lành thưởng thức cafe, tưởng chừng như đang ngược lại thời gian lúc còn bé, từ chiếc gác lửng thân quen, bức tường hoen màu hay những viên gạch lót sàn đều hằn lên dấu vết của thời gian. Ngoài không gian riêng biệt được nhắc tới, sẽ thật là uổng phí khi không nhắc đến menu ở đây. Đúng chất cổ - lạ - quen của mình, những món ăn của Út Lành cũng làm thực khách bất ngờ khi những món ăn trong thực đơn cũng in hằn một thời tuổi thơ dữ dội nào là xí muội hoa mai màu đỏ, yaourt, kem chuối, xoài chấm mắm đường,...Có lẽ vì Út Lành nhỏ bé giản dị so với sự rực rỡ bên ngoài phố phường, nên Út Lành được nhiều người chọn lựa bởi sự giản dị, mộc mạc này chăng? À! Một thông báo nhỏ cho các bạn khi tới đây là bạn đừng mong có sóng wife để sao nhãng cuộc gặp gỡ mọi người nhé! Sẽ được giảm giá 5k cho những bạn nào nói không với điện thoại ở quán đấy.
Cafe Sài Gòn Út Lành nằm trong hẻm 283 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM.

Quán lão Hạc

Mang tên một tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Nam Cao, Lão Hạc ngay từ đầu đã gây được ấn tượng mạnh với mọi người. Chưa hết, không gian quán mang đến sự nên thơ và mộc mạc. Bên ngoài tựa như bộ phim cổ điển với hai tầng có ban công ngắm nhìn đường phố mang chất liệu decor chủ yếu là gỗ mang hơi hướng hoài cổ. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rấtt nhiều sách cũ từ một thời “ông bà anh”. Đặc biệt menu của quán khá đa dạng, có tàu hủ nước đường, nước vối lạ đối với khách phương Nam. Chưa hết đâu, tại đây còn có cả những món ăn với những cái tên cực kì “độc và lạ” như “Lão giải sầu”, “Lão lai rai”…
Địa chỉ của quán tại đường Nguyễn Văn Nguyễn, Q.1 nhé.

Sài Gòn lắm lúc làm cho bạn mệt mỏi vậy hãy trở về với "Sài Gòn nhỏ của những năm tháng xưa" thư thái ngồi nhâm nhi ly cà phê nghe vài khúc tình ca. Những quán cà phê như tái hiện lại cả một thời hoài niệm, kí ức không chỉ xoa dịu tâm hồn bạn mà còn là nơi "cho ra lò" các bộ ảnh "chất như nước cất".

NGUYỄN CẦM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: