Sài Gòn nắng nóng trên 37 độ, cần lưu ý những điều này để bảo vệ sức khỏe nhé

Thứ hai, 16/04/2018 16:54 (GMT+7)

Teen nhà mình lưu ý một số điều sau để luôn bảo vệ sức khỏe thật tốt trong những ngày nắng gắt nhé.

Sài Gòn đang từng bước chuyển mình sang mùa hè với nhiệt độ cao nhất có khi lên đến 37 độ C. Vào buổi trưa, nắng rất gắt, ánh mặt trời và tiết trời như thế này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta. Hãy lưu ý một số điều sau để bảo vệ sức khỏe, tránh các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những đồ uống giải nhiệt như: Nước rau má, nước mía, bột sắn dây, trà xanh hoặc chè tươi...

2. Tránh xa rượu bia

Ngày nắng nóng bạn có thể thèm một cốc bia lạnh hoặc rượu ướp lạnh. Nhưng hãy tránh sử dụng rượu bia trong những ngày nóng bởi chất cồn sẽ làm cơ thể bạn mất nước. Tốt nhất là uống nước khoáng hoặc nước có ngọt ít đường. Ngoài ra cũng tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cô ca, chúng sẽ làm tăng lượng nhiệt trao đổi chất trong cơ thể.

3. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều nước

Bạn cũng nên chọn những thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng... để ngăn sự mất nước. Những loại rau như rau dền, mướp đắng cũng giúp giải nhiệt cơ thể bạn nhiều đấy. Bạn có thể nhai kẹo cao su chứa bạc hà và sau đó nhớ uống một cốc nước lạnh cũng sẽ tạo cảm giác mát lạnh.

4. Tắm bằng nước ấm

Hãy tắm bằng nước ấm hoặc thấp hơn nhiệt độ của cơ thể, đặc biệt là tắm trước khi đi ngủ. Mặc dù tắm bằng nước lạnh có vẻ mát hơn nhưng thực tế thì ngược lại, cơ thể bạn sau đó sẽ sản sinh ra nhiệt để bù lại lượng nhiệt bị giảm lúc tắm.

5. Chọn trang phục phù hợp khi ra ngoài

Bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục có màu sáng để ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn quần áo được làm từ vải dễ thấm hút mồ hôi và làm mát khi mặc như: vải cotton, vải lanh,..

6. Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết

Bên cạnh việc dọn dẹp căn nhà cho sạch sẽ, thoáng khí, bạn nên tắt những thiết bị điện không thật sự cần thiết như đèn, ti vi, laptop, bộ sạc pin điện thoại, chiếc lò vi sóng... sẽ giúp bạn thấy mát mẻ hơn khi ở trong nhà.

7. Bật quạt thông gió

Điều này rất cần thiết vì nó giúp tống khứ luồng không khí nóng do nấu ăn hoặc sau khi bạn tắm ra ngoài căn nhà của bạn.

Mai Quỳnh (Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: