Sài Gòn có shop... 0 đồng

Thứ sáu, 02/08/2019 23:42 (GMT+7)

Xuất hiện giữa Sài Gòn hoa lệ, những sào treo đồ giản dị được được biết đến với tên gọi Cửa hàng 0 đồng đã nói lên cái tình ấm áp của những tấm lòng cao cả. Một phiên chợ không có người mua kẻ bán mà chỉ có những nụ cười luôn nở trên môi.

Không quá nổi bật nhưng chiếc xe quần áo của vợ chồng chị Hương (Gò Vấp) vẫn làm ấm lòng người dân xung quanh suốt nhiều tháng nay. Chị chia sẻ: “Từ câu nói tiền nhiều để làm gì, mình cũng thường uy nghĩ quần áo nhiều quá thì để làm gì? Những món đồ mình không xài hết để trong tủ mỗi ngày cũng sẽ đầy lên. Trong khi đó, nhiều người không có đủ tiền để mua đồ mới cho con. Mình thấy rất nhiều trường hợp xung quanh nơi mình sống, họ đều là dân lao động, thợ hồ, hay có gia đình đến tận 9 người con. Thay vì họ phải bỏ tiền mua đồ mới, mình có thể nhường lại để họ có đồ để mặc. Nghĩ như thế, mình bắt đầu kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ thêm và thế là chiếc xe quần áo này ra đời. Đối với mình, đây là nhường chứ không phải là cho”.

Không cần mặt bằng hoành tráng mà chỉ với bảng hiệu đơn giản, cửa hàng 0 đồng lúc nào cũng tấp nập từ thứ 2 đến thứ 7 vì những điều tốt đẹp lan tỏa. Vì là 0 đồng nên cả vốn lẫn lời để duy trì cửa hàng không đến từ tiền bạc mà từ những tấm lòng. Người sáng lập một gian hàng 0 đồng khác ở quận Tân Bình chia sẻ: “Nếu không có những anh chị em chung tay, bớt chút thời gian cá nhân để tuyển lựa và sắp xếp quần áo thì chắc chắn cửa hàng 0 đồng không thể đi vào hoạt động. Mọi người bảo nhau phải luôn nở nụ cười trên môi để ai đến với cửa hàng 0 đồng cũng cảm thấy được chào đón”.

Cứ chiều thứ 7, chủ nhật hàng tuần, chị Hương và gia đình lại đẩy chiếc xe quần áo xuống khoảng sân rộng của chung cư Khang Gia. Đến đây, tất cả đều miễn phí. Chị Hương tâm sự: “Hai vợ chồng đều đi làm nên chỉ có thể mở gian hàng này vào dịp cuối tuần. Cực nhất là những ngày trời mưa, mình đẩy xe xuống tới nơi, thấy mưa lại phải đẩy lên lầu kẻo quần áo bị ướt. Những hôm mưa gấp chạy không kịp, quần áo ướt hết thì chị phải giặt lại toàn bộ. Cực thì cực nhưng niềm vui lúc nào cũng nhân đôi. Bởi vì bên cạnh chị luôn có chồng con đồng hành, ủng hộ. Hơn nữa, chị tin rằng xe quần áo be bé này sẽ có sức lan tỏa lòng tốt đến với mọi người xung quanh”.

Chỉ vừa mở cửa không lâu, cửa hàng 0 đồng đã trở nên nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội và lan tỏa niềm cảm hứng đến mọi người. Rất nhiều bạn trẻ cũng bắt tay vào soạn ra những món đồ cũ còn dùng tốt và mang đến đây. Không những vậy, vừa qua, một ứng dụng đặt xe công nghệ cũng góp sức khi tạo ra mã miễn phí giao hàng đến giáo xứ dành cho những bạn không có thời gian tự đem đến. Vì thế, các địa điểm trở nên nhộn nhịp hơn bởi những vị khách đặc biệt, người cần đến lấy, người dư đến cho. Cô Hồng (Tân Bình) chia sẻ: “Thương người nghèo nên những lúc rảnh rỗi là cô lại ra đây phụ mọi người soạn đồ, phân loại và treo quần áo lên. Nhiều lần có đồ dư còn xài được cô cũng mang ra đây đóng góp. Cô nghĩ chỉ cần mình có lòng tốt, thì bất kể là thứ gì, mình đều có thể ang đến hạnh phúc cho những người khác, ai có tiền góp tiền, ai có đồ dùng thì góp đồ dùng, ai có sức cũng có thể góp sức”.

Không quá lời khi cho rằng, đến với những phiên chợ 0 đồng, ai cũng có thể làm “mạnh thường quân” dù là một đứa trẻ hay những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hương hào hứng: “Khi ba mẹ mở xe quần áo, con trai chị, bé Ben đã trở thành một “nhân viên” cho gian hàng. Thấy cô bán vé số, chú chạy ôm, thằng bé liền lăng xăng mời mấy cô mấy chú đến lựa đồ miễn phí. Vẻ hồn nhiên, niềm nở của bé làm cho ai cũng thấy ấm lòng”. Trong khi đó, cô Năm (Tân Bình) cho biết: “Cô đi nhặt ve chai, được người ta cho rất nhiều đồ. Nhiều món mình không cần dùng đến nhưng lại không biết cho ai. Có cửa hàng 0 đồng, người nghèo như cô cũng có thể làm từ thiện vì quần áo mình không cần có khi lại hữu ích đối với người nghèo khác”.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: