Sài Gòn có mưa: Không đơn thuần chỉ kể về cơn mưa

Thứ hai, 13/08/2018 13:58 (GMT+7)

Sài Gòn có mưa là dự án triển lãm mới toanh kể về những câu chuyện của Sài Gòn dưới cơn mưa, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham dự.

Sài Gòn có “đặc sản” là mưa

“Nhiều người hay nói đùa rằng Sài Gòn có hai mùa nắng - mưa, nhưng hầu hết các dự án đều được khai khác ở màu nắng, và tôi tự hỏi tại sao mình không thử bắt đầu với những cơn mưa, mưa cũng là một phần của Sài Gòn mà” - Maxk Nguyễn chia sẻ về cảm hứng bắt đầu bộ ảnh.

Sài Gòn có mưa được xem là dự án tiếp nối Sài Gòn 3 mét vuông do Maxk Nguyễn và cộng sự thực hiện. Thời gian hoàn thành bộ ảnh là khoảng 4 tháng.Triển lãm Sài Gòn có mưa bao gồm 13 bức ảnh được trưng bày. Tại đây, các bạn trẻ Sài Gòn sẽ đắm chìm trong âm thanh tí tách của tiếng mưa rơi và cảm nghiệm vẻ đẹp mới lạ của cơn mưa ảo thông qua công nghệ thị giác mới như Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR), 3D Mapping...

Sài Gòn được biết đến với nét ồn ào, náo nhiệt. Khi cơn mưa ùa về, mọi người hối hả trú mưa và tìm cách ẩn nấp nhưng lại quên mất rằng, Sài Gòn khi ấy cũng rất đẹp:

Nghĩ về những cơn mưa Sài Gòn, Maxk Nguyễn chia sẻ: “Từ lúc nhỏ được ba chở đi học, cảm giác trùm áo mưa trong mùa mưa rất lạ, khi đó nhìn ra ngoài đường ta sẽ thấy nhiều áo mưa với nhiều màu sắc khác nhau”. Thông qua dự án, Maxk Nguyễn hi vọng mọi người nhìn cơn mưa bằng một góc nhìn khác và tận hưởng nó thay vì sự bực dộc vốn có.

Kéo kí ức bằng những cơn mưa

“Sài Gòn có những cơn mưa bất chợt và triển lãm đã tái hiện lại rất tinh tế. Mọi thứ đều chân thực và dù rằng cơn mưa là một điều nhỏ bé với Sài Gòn nhưng lại là một kỉ niệm đẹp với nhiều người” - bạn Kiều Thuận, sinh viên Trường ĐH Kiến Trúc chia sẻ.

Bạn Quốc Bảo, lớp 11, Trường THPT Ngô Quyền Q.7 ngậm ngùi:“Triển làm khiến mình liên tưởng đến những ngày mưa dai dẳng, mưa từ tối đến sáng và từ sáng đến tối. Đó chính là sắc màu rất đặc biệt, rất riêng của Sài Gòn khiến mỗi người đều trân trọng và cố gắng níu giữ”.

Qua buổi triển lãm, đội ngũ thực hiện muốn nhắn gửi một thông điệp ý nghĩa: “Dù cho đó là cơn mưa, hay là những trở ngại và vấp ngã, chúng ta luôn luôn có thể lựa chọn góc nhìn tích cực hơn để đón nhận nó”.

Bài: BÍCH VÂN

Ảnh: HỒ NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: