Sách mới: Nhật kí những trái tim xanh đỏ

Thứ năm, 31/03/2022 11:08 (GMT+7)

Lần đầu tiên, những câu chuyện về nghề Y được Bác sĩ Phạm Thục Minh Thủy chia sẻ, cùng những kiến thức bổ ích để có một trái tim khỏe mạnh thông qua cuốn sách “Nhật kí những trái tim xanh đỏ”.

Khi giải thích với người bệnh đến khám và điều trị tại khoa Tim mạch, tác giả thường dùng bút màu để vẽ minh họa cho những dòng máu trong tim. Màu đỏ biểu trưng cho máu giàu oxy và màu xanh biểu trưng cho máu nghèo oxy. Đó là lí do quyển nhật kí này mang tên “Những trái tim xanh đỏ”.

Làm thế nào để hiểu đúng về bệnh tim cũng như tránh những sai lầm trong quá trình điều trị, là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm đến vần đề sức khỏe tim mạch. Đa phần chúng ta thường có rất nhiều quan niệm sai lầm về bệnh tim nói riêng và nhiều căn bệnh khác nói chung vì chúng ta chưa có những kiến thức cơ bản về những căn bệnh này. Những kiến thức này, dễ dàng tìm thấy trên mạng xã hội với nhiều thông tin đa chiều và thậm chí là rối rắm. Làm thế nào để chọn lọc thông tin hữu ích và đúng đắn nhất?

Trăn trở về điều này khi làm nghề trong nhiều năm, tác giả đã viết cuốn sách này từ những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân để bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận với những thông tin chính xác tứ một bác sĩ có chuyên môn. Những câu chuyện trong cuốn sách này như những tản văn đầy cảm xúc. Đây là tập tản văn về y khoa, cụ thể hơn là về… trái tim. Những câu chuyện về trái tim của bác sĩ Minh Thủy đủ sức chạm đến trái tim của người đọc bởi không chỉ kiến thức mà còn là những rung động.

Bên cạnh những câu chuyện, sách còn có thêm những trang thông tin về bệnh lý, giúp độc giả “Mở cửa tri thức” về những vấn đề liên quan đến bệnh tim, như tên tủ sách hướng đến, như những hiểu biết cơ bản về nhồi máu cơ tim, Hiểu hơn về beenhj Kawasaki (gây bất thương mạch vành), hiểu hơn về u tim, Sức khỏe tinh thần để có trái tim khỏe mạnh, Một thể khác của Tứ chứng Fallot, Tim và Thận là đôi bạn thân, Điều trị thông liên nhĩ, Tim bẩm sinh và thai kì.

Thông qua những câu chuyện làm nghề và chia sẻ kiến thức chuyên ngành trong “Nhật kí những trái tim xanh đỏ”, tác giả muốn chuyển tải đến bạn đọc thông điệp đầy ý nghĩa: Lạc quan và hi vọng là liều thuốc bổ cho tinh thần. Tuân thủ điều trị là cần thiết để vượt qua bệnh tật. Hãy quan tâm và nâng niu sức khỏe của chính mình. Bởi thế giới luôn cần thiết những trái tim khỏe mạnh để yêu thương nhau.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: