Sách mới: Cuộc chiến sôcôla

Thứ hai, 14/03/2022 11:06 (GMT+7)

Văn phong mạnh mẽ, câu chuyện dữ dội, tinh tế về vấn nạn bạo lực học đường - cuốn sách mới Cuộc chiến sôcôla trong tủ sách Suối Thơm của quỹ Nguyễn Hiến Lê chắc chắn sẽ cuốn hút bạn đến trang cuối cùng.

Văn phong mạnh mẽ, cuốn hút và câu chuyện dữ dội, tinh tế về bạo lực học đường ở tiểu thuyết này sẽ khiến những ai chưa đọc nhà văn – nhà báo người Mỹ Robert Cormier (1925-2000) phải ghi nhớ tên ông. Tác giả lôi cuốn người đọc - dù ở lứa tuổi 15, 16 như các nhân vật trong truyện hay gấp nhiều lần số tuổi - ở cách ông xây dựng một câu chuyện sống động trên sân bóng tuổi thiếu niên, cách ông “ném” các cậu bé vào môi trường học đường tích tụ nhiều mâu thuẫn giữa kẻ bắt nạt và người bị bắt nạt, giữa khoái cảm của kẻ xấu xí và mặc cảm của người phụ thuộc... Cảm xúc của người đọc cũng căng như trái bóng bị ném lên xuống giữa những giằng xé tâm lý của tuổi mới lớn.

Sách đã nhận được rất nhiều lời nhận xét từ độc giả và các đơn vị uy tín. "Quyển sách đặt ra những câu hỏi sâu sắc về cái thiện, cái ác, sự độc lập và sự phục tùng; những câu hỏi nghiêm túc đào luyện một con người. Cuốn tiểu thuyết này được coi là một trong những tác phẩm kinh điển thực sự của Văn học dành cho thanh thiếu niên." - Monica Wyatt - Common Sense Media. "Sự tàn ác của đám đông hung dữ và bạo lực học đường không phải là chủ đề mới, nhưng Cormier làm cho nó trở nên hấp dẫn ngay lập tức… Độc giả sẽ tôn trọng cái kết không thỏa hiệp" - Kirkus Reviews.

Với 2000 bản sách, Quỹ hi vọng ngoài số sách dành tặng các thư viện trường, các phòng đọc cộng đồng, học sinh nhận học bổng Nguyễn Hiến Lê; số sách còn lại sẽ đến được với nhiều bạn đọc yêu thích văn chương, đặc biệt là các bạn đọc quan tâm đến vấn nạn bạo lực học đường.

Lợi nhuận (nếu có) của việc phát hành sách đều được đưa vào nguồn kinh phí của Quỹ để tiếp tục săn sóc sự đọc cho các bạn trẻ. Nếu bạn muốn có thêm nhiều quyển sách hay đến tay các bạn đọc tuổi thanh thiếu niên, bạn cũng có thể ủng hộ bằng cách dựng quỹ cho Sách Suối Thơm: https://quynguyenhienle.org/dung-quy.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: