Sách mới: Cảm ơn vì đã cạnh bên

Thứ tư, 16/03/2022 08:56 (GMT+7)

Tiếp sau Cảm ơn vì đã được thương , cuốn Cảm ơn vì đã cạnh bên tiếp tục được viết với dạng tản văn, bằng lối viết thong dong nhẹ nhàng.

Tiếp sau Cảm ơn vì đã được thương, cuốn Cảm ơn vì đã cạnh bên tiếp tục được viết với dạng tản văn, bằng lối viết thong dong nhẹ nhàng.

Mỗi bài viết là một kỷ niệm nho nhỏ, đi kèm chiêm nghiệm của tác giả. Sống chậm không phải là bỏ đi những gánh trách nhiệm trong đời để được nhẹ nhàng, mà là tập trung trân trọng từng điều đã có và đang có. Mỗi kỷ niệm nhỏ trong đời ghép lại với nhau, “khiến cho ký ức trở thành những cuốn phim riêng tư, đặc biệt và đầy sinh động. Chúng làm liền lạc lại những tổn thương và mất mát, giúp tôi nhận rõ mình, nhận rõ người, nhận rõ những thứ cần trân trọng.” (Trích)

"Trong nỗi niềm miên man và hoảng hốt với tháng ngày qua ngõ, với những nhớ quên... thỉnh thoảng tôi nghĩ, may mà mình còn Viết. Viết – như một cách để tôi chấm một dấu Nhớ, phết một dấu Thương, cột chắc Nhà trong lòng mình. Tất cả chúng được làm thành từ những kỷ niệm nhỏ nhẻ, chúng khiến cho ký ức trở thành những cuốn phim riêng tư, đặc biệt và đầy sinh động. Chúng cũng làm liền lạc lại những tổn thương và mất mát, giúp tôi nhận rõ mình, nhận rõ người, nhận rõ những thứ cần trân trọng.... Từ những ký ức nhỏ bé này, tôi chợt nhận ra, mình chỉ có thể giản dị và thiết tha với cuộc sống – khi những vẻ đẹp lặng lẽ này được tôn quý, vun trồng" - tác giả chia sẻ trong cuốn sách mới của mình.

Cuốn sách được chia thành 3 phần: Nhà - Nhớ - Thương gồm các bài viết tản văn thong dong, nhẹ nhàng dẫn dắt cảm xúc của người đọc qua từng trang sách. Ký ức được kể lại của tác giả "cũng nhiều màu sắc như bông hoa dại trên đồng hay bên vệ đường. Những bông hoa không quá nổi bật, nhưng nhờ sắc màu này, mà những thứ bên cạnh chúng trở nên sống động hơn". Đó có thể là ký ức đó bao gồm những bữa ngồi bên thềm nhà với má, ngắm chậu vạn thọ nở hết từng bông vàng rực; là mùi hương xa, nghe qua liền vụt nhớ; là niềm cảm động giản dị trong hành động thương yêu. "Chúng như những lớp “bụi quý” lấp lánh mỗi ngày mà nếu cất công quét dọn và gìn giữ, đến một lúc biết đâu sẽ đúc được một Bông hồng vàng" - tác giả tự bạch.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: