Sách hay dành cho ba mẹ

Thứ năm, 12/07/2018 14:54 (GMT+7)

Nhà xuất bản trẻ vừa phát hành hai quyển sách dành cho những người làm cha mẹ. Đây là những món quả tinh thần ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho ba mẹ mình, để bạn có thể cả nhà cùng có sự đồng cảm, thấu hiểu nhau trong cuộc sống.

Dạy con gọi tên cảm xúc
Tác giả: Tiến sĩ Lê Thanh Hải. Tiến sĩ chuyên ngành Triết và Xã hội học tại Viện hàn lâm khoa học Ba Lan, hiện đang sống ở Anh.
Dạy con - yêu thôi chưa đủ, còn phải yêu đúng cách.
Cuốn sách này tập hợp những kiến thức, kinh nghiệm dạy con phát triển trí tuệ cảm xúc, theo triết lý giáo dục khai phóng , lấy bộ ba tam giác IQ -CQ – EQ (Trí thông minh - Trí thông minh sáng tạo – Trí thông minh cảm xúc) làm tiêu chí đánh giá sự phát triển của con người.
Một trong số những điểm yếu của trẻ em Việt Nam, mà để lại hệ quả sau đó lên thanh niên Việt Nam, là khả năng giao tiếp, ứng xử. Chậm lớn cả về thể xác lẫn trí não khiến các em sau này chậm tiến trên lớp học và trong cuộc sống. Kỹ năng ứng xử là điều kiện để tìm việc làm trong môi trường cần nhiều giao tiếp, một đặc thù của nền kinh tế nối kết.
Bạn sẽ tìm thấy hình bóng chính mình - một bậc cha mẹ đang khao khát những điều tốt đẹp nhất cho con - sau những chia sẻ rất uyên bác, các dẫn chứng sinh động và những tình cảm rất thực này. Sách này không phải cẩm nang nuôi dạy đứa con “hoàn hảo”, mà dành cho những phụ huynh muốn tìm hiểu cảm xúc của con trẻ, sẵn sàng đầu tư thời gian để động viên, hướng dẫn và giúp đỡ con thành nhân, trưởng thành theo đúng ước mơ và trí tuệ của mình trong một thế giới toàn cầu. Chính vì vậy, người đọc sẽ thấy những chương có tựa đề rất “lạ”: dạy con trồng cây, nuôi thú, học ăn, học nói, học … chơi, học múa học cười…
Cho dù con bạn đã lớn, thì vẫn chưa quá muộn để đánh giá lại và mau chóng giúp con khắc phục điểm yếu so với bạn bè cùng trang lứa trên thế giới.
Cha mẹ vừa đủ tốt
Tác giả: Vũ Phi Yên – Trần Ngọc Bảo Khanh
Vũ Phi Yên: Tiến sĩ, bác sĩ. Thạc sĩ tâm lý lâm sàng.
Trần Ngọc Bảo Khanh: Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp.
Vì sao bạn có con? Vì cha mẹ, vì áp lực xã hội, vì sợ quá già, vì muốn giữ hạnh phúc gia đình... Khi phải đối mặt với trăm nghìn áp lực khi có con, khi bản thân bạn thời thơ bé cũng chịu những tổn thương do sự giáo dục của cha mẹ mình, thì liệu bạn có lặp lại những điều đó khi nuôi dạy con mình? Hành trình nuôi con cũng là hành trình chữa lành và hoàn thiện bản thân, để cho cha mẹ lẫn con cái đều hạnh phúc và lành mạnh.
Theo hai tác giả, giữa muôn vàn lời khuyên nuôi dạy con, cha mẹ “vừa đủ tốt” là cha mẹ cho con được những thứ quan trọng nhất cho quá trình phát triển của trẻ: Cảm nhận gắn bó an toàn, tinh thần học hỏi và phát triển, khả năng thấu cảm. Cố gắng đảm bảo những điều đó, cùng những cung cấp cơ bản về vật chất, con bạn sẽ lớn lên vững vàng.
Một quyển sách với những tư tưởng rất mới mẻ và cảm giác như “ngược chiều”, khiến độc giả đôi khi cảm thấy muốn phản biện. Chẳng phải ai cũng muốn – đã – đang làm những điều tốt đẹp nhất cho con đó sao? Xoay trở vấn đề, tự vấn bản thân một cách khách quan là điều khó khăn nhưng cần thiết.
P.V
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: