Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến: Tấm lòng người vận chuyển

Thứ năm, 11/08/2022 14:46 (GMT+7)

Anh Đỗ Thành Danh ân cần tặng quà và báo cho thiếu nhi

Vượt hàng cây số đường bộ, băng hàng hải lí đường biển, những tờ báo Đội miễn phí đã đến được tay các bạn nhỏ đang ngày đêm mong ngóng. Tất cả nhờ vào những anh chị áo xanh - những người vận chuyển âm thầm đầy trách nhiệm.

Vượt hơn 66 km đường bộ khi phải băng qua những cung đường kẹt xe như Cộng Hòa, Trường Chinh, Quốc lộ 22… hàng trăm tờ báo Đội mới có thể chuyển từ tòa soạn Báo tại Q.3 tập trung về Nhà Thiếu nhi H.Củ Chi. Từ đây hàng chục anh chị đầu mối Xã Đoàn mới vận chuyển về tận nhà cho các em thiếu nhi được tặng báo. Chị Trần Đỗ Xuân Thương (Phó Chủ tịch Hội đồng Đội H.Củ Chi) mỉm cười: “Làm bất cứ điều gì cho thiếu nhi địa phương vui hè là anh chị rất vui. Không quan tâm đường sá xa xôi hay nắng mưa gì đâu…”

Từ trung tâm thị trấn Củ Chi đi tới các xã, nhà sinh hoạt cộng đồng, thôn ấp không dưới hàng chục cây số, có nơi giáp với tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Long An nhưng các anh chị vẫn mang báo đến đúng ngày giờ cho các em. Hay như việc vận chuyển báo miễn phí tại H.Bình Chánh. Từ trụ sở Huyện Đoàn, các anh chị áo xanh bon bon xe gần 10 cây số để mang báo đến cho thiếu nhi tại xã Đa Phước. Anh Đỗ Thành Danh (Phó Bí thư Đoàn xã Đa Phước, H.Bình Chánh) cười vui: “Cứ giữa tuần hay trễ nhất là gần cuối tuần, trước khi sinh hoạt Đoàn tại địa phương là các anh chị áo xanh mang báo đến cho các em nhỏ đang mong ngóng”.

Đến trao tặng báo, anh chị áo xanh luôn thưởng thêm cho các bạn nhỏ quà bánh kẹo các loại. Vừa đọc báo vừa ngậm kẹo cũng thích thú lắm phải không nè! Vượt hơn 80 km đường bộ lẫn đường biển, hàng trăm tờ báo Đội miễn phí mới đến được tay các bạn nhỏ xã đảo Thạnh An.

Anh Triệu Thành Tuấn đang đưa báo xuống tàu ra xã đảo

Anh Triệu Thành Tuấn (Phó Chủ tịch Hội đồng Đội H.Cần Giờ) vui vẻ: “Ôm mấy bao báo xuống tàu để đưa ra xã đảo cũng nặng lắm nha! Chưa hết đâu, còn phải đi canô đưa báo đến tận nhà các em nhưng thấy các em vui mừng có báo đọc, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết”. Hành trình giao báo tuy vất vả gian nan nhưng các anh chị áo xanh Cần Giờ vẫn miệt mài làm tất cả vì đàn em thân yêu…

Đội hình vận chuyển báo Đội miễn phí vô cùng dễ thương tại H.Củ Chi

Mùa hè đang đi đến những ngày sau cùng, những tờ báo Đội miễn phí vẫn tiếp tục đồng hành hè cùng các bạn nhỏ khắp nơi. Tận hưởng mùa hè vui cùng báo Đội nha các bạn ơi!

Bài, ảnh: ANH TÚ – NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: