SNSD – 10 năm vẫn không chùn bước

Thứ bảy, 22/07/2017 02:24 (GMT+7)

Trong 10 năm hoạt động, đối mặt với vô vàng khó khăn và bão dư luận nhưng các cô gái SNSD vẫn không hề chùn bước, từ một nhóm nhạc có đông an-ti fan nhất trở thành “bức tường thành” vững chắc của làng nhạc K-pop.

#Ra mắt là bản sao

Ra mắt với số thành viên quá đông, fan Kpop cho rằng SNSD chính là bản sao của nhóm nhạc nam đình đám lúc bấy giờ là Super Junior. Bên cạnh đó, nhóm đối mặt với nhiều chỉ trích vì có tin đồng hẹn hò với Super Junior, được đóng quảng cáo cùng DBSK hay những tin đồn phẫu thuật thẫm mĩ, vô lễ với tiền bối.

 
#Black Ocean

Một sự kiện đau lòng và khó quên trong sự nghiệp 10 năm của SNSD chính là 10 phút lịch sử “black ocean” tại Dream Concert vào năm 2008. Khi đó tất cả các fandom đồng loạt tắt lightstick, các cô gái tân binh đã phải biểu diễn trong biển đen yên lặng không một tiếng hò hét cổ vũ nào. Sự kiện đau lòng này đã khiến nhóm phải ngưng mọi hoạt động trong suốt 9 tháng.

 

#Trở lại mạnh mẽ

Bất chấp việc bị các fandom khác chỉ trích, SNSD vẫn chăm chỉ với công việc của mình. Tháng 1 năm 2009, SNSD trở lại với mini album đầu tay Gee. Bài hát chủ đề “Gee” đã trở thành một hiện tượng, lập kỉ lục 9 tuần liên tiếp đứng đầu trên Music Bank và leo lên vị trí dẫn đầu của hầu hết các bảng xếp hạng. Nối tiếp thành công của Gee, nhóm liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng và vươn lên trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop. Cuối cùng thì những nỗ lực không ngừng nghỉ đã được đền đáp xứng đáng. 

#Jessica rời nhóm

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì một sự việc đau lòng xảy đến – ngày 30/9/2017, Jessica rời nhóm. Con số 9 huyền thoại bất ngờ tan vỡ, xuất hiện nhiều tin đồn về những bất hòa, hành động tẩy chay trong nhóm. Giữa bão scandal, SNSD đã chọn cách im lặng.

Trong concert đầu tiên tại “thánh đường” Tokyo Dome, SNSD 8 thành viên lần đầu biểu diễn ca khúc “Into the new world” được phối lại theo ballad. Ca khúc đầy kỉ niệm này đã khiến các cô gái bật khóc. Hình ảnh 8 cô gái nắm tay nhau thành vòng tròn càng khiến fan nhớ về thời điểm 9 thành viên biểu diễn “Complete” trong tour Châu Á đầu tiên của mình.

 

#Cùng nhau bước tiếp

Sự ra đi của Jessica tuy để lại nhiều mất mát nhưng cũng khiến những người ở lại thêm đoàn kết và siết chặt tay nhau hơn. Nhóm tiếp tục cho ra mắt các ca khúc chất lượng như Party, Lion Heart,… Các thành viên cũng chăm chỉ cho các hoạt động solo của mình. 

Tính tới thời điểm hiện tại, SNSD được mệnh danh nhóm nhạc “tường thành” của Kpop, trong khi các girlgroup cùng thời khác phải chịu cảnh “tan đàn xẻ nghé” thì SNSD vẫn giữ nguyên phong độ. Chặng đường 10 năm với vô vàn khó khăn, mất mát và đau thương nhưng các cô gái vẫn không hề chùn bước. 

 

SNSD đang chuẩn bị cho kế hoạch comeback hoành tráng nhân dịp kỉ niệm 10 năm hoạt động. Cựu thành viên Jessica cũng xác nhận ra mắt album kỉ niệm 10 năm ca hát vào tháng 8. Con số 9 thực tế dù đã vỡ nhưng sẽ mãi vẹn toàn trong tim của các cô gái và cả Sone. Một chặng đường thật dài và sẽ còn tiếp nữa…

NHƯ PHÀM

Ảnh: tổng hợp từ nhiều nguồn

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: