SEA Games 31 trong mắt gen Z: "Cơn mưa giấy trắng" xin đừng lặp lại

Thứ tư, 11/05/2022 14:34 (GMT+7)

Hình ảnh ném giấy vệ sinh tạo nên "cơn mưa giấy trắng" xuất hiện tại sân Việt Trì vừa qua đã gây ra nhiều luồng ý kiến tranh luận, phần đông là không ủng hộ cách cổ vũ "trông có vẻ đẹp mắt" này.

Trong trận đấu vòng bảng tại SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, nhằm cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam, các khán giả trên sân Việt Trì đã ném hàng loạt cuộn giấy vệ sinh tạo nên những “làn sóng trắng” đẹp mắt. Sau trận đấu, nhiều cổ động viên cũng đã nán lại nhặt rác. Tuy nhiên, do hôm đó, sân Việt Trì có mưa, giấy bị ướt, thấm vào vào nền đường piste và bám vào khán đài, rất khó cạy. Nhân viên vệ sinh sân đã phải mất rất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp.

Bạn Phan Thanh Ngân, sinh viên năm nhất ngành Quan hệ quốc tế, bày tỏ “Cá nhân mình thấy việc sử dụng giấy vệ sinh chỉ để cổ vũ như thế là rất lãng phí”. Theo Ngân, vẫn có cách khác để cổ vũ các vận động viên thi đấu mà không cần ném giấy xuống sân. "Có thể sử dụng chiếc điện thoại để bật lên hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng. Như thế cả khán đài sẽ được lấp đầy bằng màu cờ dân tộc, càng tiếp thêm khí thế hào hùng cho các tuyển thủ trên sân đang chiến đấu vì vinh quang nước nhà. Chúng ta còn có thể dùng những dải băng đỏ cắt ra từ áo cũ, không tốn tiền in ấn hoặc mua vải mới. Mình cho rằng những gì được thả xuống sân mà các tuyển thủ không đem về được đều gây lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường”, Thanh Ngân đề xuất.

(Ảnh: Phan Thanh Ngân - sinh viên năm nhất ngành Quan hệ quốc tế trường ĐH KHXH&NV)

"Hãy nghĩ đến cảm giác của những nhân viên dọn dẹp sẽ mệt mỏi thế nào, khó khăn trong việc cố gắng cậy sạch những mảng giấy bám trên nền sân. Để lần sau, chúng ta sẽ có những cách thức cổ vũ vừa đẹp mắt, vừa không phải tốn nhiều công sức dọn dẹp”, bạn Nguyễn Thế Trí, sinh viên năm nhất ngành Luật hình sự, nêu suy nghĩ của mình về sự việc.

(Ảnh: Nguyễn Thế Trí - sinh viên năm nhất ngành Luật hình sự trường ĐH Luật Tp.HCM)

“SEA Games 31 là một sự kiện thể thao lớn ở Đông Nam Á, Việt Nam ta lại là quốc gia tổ chức kì đại hội lần này. Vì thế, chúng ta cần phải gìn giữ hình ảnh đẹp của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Hơn nữa, bảo vệ môi trường đang là vấn đề nóng bỏng trên toàn cầu. Do đó, chúng ta càng phải nêu cao ý thức để hưởng ứng thông điệp này”., Trí nói thêm.

THU HÀ

ẢNH: NVCC

Mời bạn tham gia

SEA Games 31 đang "nóng" lên từng ngày với những phần tranh tài hấp dẫn của các vận động viên. Hãy cùng hòa nhịp vào không khí ấy bằng những góc nhìn riêng của chính bạn về các vận động viên, các hình ảnh đẹp, ấn tượng thông qua sân chơi SEA Games 31 trong mắt gen Z. Bài viết nêu cảm nhận, cảm xúc của bạn về SEA Games 31, về các vận động viên, những câu chuyện bên lề..., độ dài tối đa không quá 800 chữ (ưu tiên kèm ảnh). Bài viết được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút đặc biệt. Bạn có thể gửi bài tại đây hoặc qua email: sanchoimuctim@gmail.com (vui lòng ghi rõ thông tin liên lạc gồm họ và tên, bút danh (nếu có), số điện thoại.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: