SEA Games 29: Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam tiếp tục chiến thắng

Thứ năm, 17/08/2017 21:05 (GMT+7)

Ghi 2 bàn cùng 1 pha kiến tạo, Nguyễn Công Phượng đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia.

Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam dẫn U22 Campuchia với tỉ số 1 -0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển U22 Việt Nam là Nguyễn Công Phượng.

Bàn thắng được Công Phượng ghi ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 sau đường căng ngang rất vừa tầm của Nguyễn Văn Toàn. Trong tình huống này, Hà Đức Chinh đã có pha di chuyển thông minh, thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng thủ U22 Campuchia, tạo ra khoảng trống lớn để Công Phượng lập công.

Nhìn chung, trong hiệp 1, U22 Việt Nam dù kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra được nhiều tình huống hấp dẫn. U22 Campuchia chọn cách phòng ngự số đông, sẵn sàng chơi quyết liệt để phá lối chơi của các cầu thủ áo đỏ. Cộng với điều kiện mặt sân không được tốt khiến các pha phối hợp tấn công của học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không được nhịp nhàng. Ngoài ra, cũng cần nhắc đến lối đá có phần khá cá nhân của Công Phượng, đến nỗi bình luận kênh VFF liên tục "đề nghị" Công Phượng cần chơi đồng đội hơn. Thực tế, có khá nhiều tình huống trong hiệp đấu này, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai thay vì phối hợp với đồng đội thì lại chọn giải pháp là đi bóng hoặc dứt điểm.

Tuy nhiên, cuối cùng cũng chính Công Phượng là người giải tỏa được áp lực cho chính mình và đồng đội khi chọc thủng lưới thủ thành U22 Campuchia giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Công Phượng ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu

Trút được gánh nặng tâm lí, hiệp 2, các cầu thủ U22 chơi thanh thoát hơn. Những pha xử lí của các cầu thủ cũng trở nên hiệu quả nhiều hơn so với hiệp đấu đầu tiên. Nhờ vậy mà dù không quá áp đảo về mặt thế trận, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn liên tục ghi bàn. Trong vòng 6 phút (từ phút 70 đến phút 76), lần lượt Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Hồ Tuấn Tài thay nhau lập công. Trong đó, bàn thắng ở phút 70 và 75 do Quang Hải và Công Phượng ghi bàn từ những pha sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt. Bàn còn lại do công của Tuấn Tài ghi từ pha kiến tạo của Công Phượng ở phút 76.

U22 Campuchia cũng có vài pha tấn công nguy hiểm nhưng chỉ một lần đưa bóng vào lưới thủ thành Phí Minh Long từ quả đá phạt penalty sau khi đội trưởng Bùi Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Chung cuộc, U22 Việt Nam giành thắng lợi với tỉ số 4 -1 qua đó, tiếp tục dẫn đầu bảng B. Đáng tiếc trong trận đấu này, Xuân Trường và Văn Hậu lại nhận thẻ vàng, buộc sẽ vắng mặt trong trận gặp Philippines vào ngày 20/08/2017.

* Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3 - 0 trước Philippines với các bàn thắng của Huỳnh Như, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn.

VIỆT CHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: