Rồng rắn lên mây – làm mới cổ tích Việt Nam

Thứ năm, 15/11/2018 14:32 (GMT+7)

Những câu chuyện cổ tích quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt nay được cấu trúc mới với kịch bản hấp dẫn, đầu tư công phu, sẽ có trong loạt phim truyền hình mang tên Rồng rắn lên mây.

Rồng rắn lên mây không chỉ kể lại các câu chuyện xưa tích cũ bằng những tình tiết mới, mà còn tái hiện lại những trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh ca dao tục ngữ trong từng tập phim. Nhằm “mãn nhãn” khán giả yêu phim cổ trang Việt, đồng thời tôn trọng lịch sử trang phục Việt theo dòng chảy văn hóa qua mỗi thời kì, HTV3 DreamsTV đã mời đơn vị nghiên cứu chuyên nghiệp để đưa đến cho khán giả Việt những tạo hình nhân vật thời Nguyễn đặc sắc nhất.

Bộ phim bối cảnh phim trải dài khắp miền Nam Việt Nam từ Đồng Nai, Bến Tre, Long An cho tới Đồng Bằng sông Cửu Long, và sự tham gia của gần 60 diễn viên nhí lẫn người lớn (5 tập đầu tiên), có thể nói Rồng rắn lên mấy là dự án được đầu tư rất tâm huyết.

Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn chuyên trị dòng phim teen Nguyễn Minh Chung – đạo diễn của Kính vạn hoa, Người mẹ nhí, Gia đình vui nhộn….Anh cũng là đạo diễn của series phim truyền hình Cổ tích Việt Nam đầu tiên cách đây 20 năm.

Ngoài nội dung, không thể không nhắc đến những giai điệu đồng ca tươi vui “bắt tai” trong phim. Những giai điệu này được làm mới, hiện đại, hấp dẫn hơn, do nhạc sĩ trẻ Hồ Tiến Đạt thực hiện.

Loạt phim dự kiến gồm 3 mùa phát sóng. Mùa 1 là 10 câu chuyện cổ tích được chế tác mới thành 20 tập, gồm: Cậu bé thông minh, Của Thiên trả Địa, Sự tích hoa râm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt.

Chương trình phát sóng trên kênh HTV3-DreamsTV vào 18:30 tối Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần; phát lại vào lúc 11:00 – 11:20 và 19:00-19:30 Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím).

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: