Ronaldo một mình bẻ “sừng” Bò tót

Thứ bảy, 16/06/2018 08:24 (GMT+7)

Trận đấu chỉ còn 2 phút là kết thúc, Ronaldo đứng trước trái bóng và người hâm mộ Bồ Đào Nha nín thở chờ đơi. Và một siêu phẩm hàng rào đã được tạo ra, CR7 không cho De Gea một cơ hội nào.

Ronaldo không chỉ có riêng mình một bàn thắng đẹp trong tình huống này mà cả trận đấu với Tây Ban Nha. Một mình CR7 tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick để cầm hòa 3-3 trước đối thủ này. Qua đó, tiền đạo 33 tuổi đã mở ra cánh cửa vào vòng sau cho đất nước của mình.

Ronaldo tỏa sáng rực rở trước Tây Ban Nha - Ảnh: Internet

Trong lịch sử các trận derby bán đảo Iberia, Ronaldo chưa một lần ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha. Kết thúc trận đấu có thể thấy rằng siêu sao người Bồ không phải là người chờ đợi vào định mệnh, mà là tự tạo ra định mệnh cho mình. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, CR7 đã ghi bàn thắng khai thông tỉ số. Trong suốt hai hiệp, tiền đạo 33 liên tục làm khổ hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Và chỉ cần có vậy để Ronaldo ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Với cú hat-trick này, CR7 đã có cho riêng mình 6 bàn thắng ở tất cả các kì World Cup.

Phong độ xuất sắc của Ronaldo đang giúp người Bồ tự tin hơn trong cuộc đua tới ngôi vương. Ở tuổi 33, đội trưởng Ronaldo đang chói sáng ở kì World Cup cuối cùng của sự nghiệp. Nếu như Messi được biết đến là siêu sao tài năng trời phú, thì Ronaldo là đại diện cho những cầu thủ đi lên từ quá trình rèn luyện khổ cực. Khi Bồ Đào Nha bị dẫn 3-2, vào thời điểm ngặt nghèo nhất, khi đối diện với một thất bại, CR7 lại chứng minh giá trị của mình.

Sở dĩ Ronaldo có thể tỏa sáng trong vai trò ghi bàn là bởi HLV Fernando Santos đã khéo léo “kéo” anh lên hàng tiền đạo, trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở vị trí mới, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp cận khung thành đối phương dễ dàng hơn, và cũng chủ động hơn trong việc tìm kiếm đồng đội để tung ra những đường kiến tạo quyết định.

Với lịch sử World Cup, siêu sao Ronaldo đã lập ra nhiều kỷ lục cho riêng mình. CR7 là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở độ tuổi già nhất với cột mốc 33 tuổi. Không chỉ vậy Ronaldo còn là cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp. Thêm vào đó, anh còn cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia tại châu Âu mà huyền thoại Puskas đang nắm giữ (84 bàn).

Và hơn bao giờ hết, Ronaldo đang chứng minh mình là số một trong ngôi đền các huyền thoại. Chỉ cần chơi bùng nổ ở các trận tiếp theo cùng Bồ Đào Nha, CR7 sẽ được xếp ngang hàng với Pele, Maradona,… trong lịch sử các kì World Cup.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: