Rinh thưởng cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh”

Thứ ba, 20/03/2018 16:45 (GMT+7)

Sáng 20.3.18, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM phát động cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” 2018, với tổng giải thưởng 60 triệu đồng.

Cuộc thi là cơ hội cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên cả nước có độ tuổi từ 15 -30 tuổi có ý tưởng, mô hình, sáng kiến, nghiên cứu, táo bạo trong việc giải quyết các vấn đề nóng về giao thông tại TP.HCM tiến tới xây dựng Đô thị thông minh.

Ban tổ chức thông tin cuộc thi

Cuộc thi bao gồm 04 bảng thi. Mỗi bảng đều có giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bảng “Quy hoạch”: sản phẩm dự thi là mô hình cụ thể nhằm khắc phục các vấn đề như giải quyết trình trạng kẹt xe, ngập nước hoặc các mô hình về các công trình, kiến trúc xanh tạo mỹ quan giao thông và đô thị;

Bảng “Điều hành”: sản phẩm dự thi là các mô hình, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, hệ thống điều khiển giao thông thông minh;

Bảng “Phương tiện, thiết bị”: sản phẩm dự thi là các mô hình sản phẩm cơ khí tự động, vật liệu ứng dụng có khả năng khắc phục trình trạng ngập nước, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và giao thông tại TP.HCM

Bảng “Tuyên truyền”: sản phẩm dự thi là các ý tưởng, ấn phẩm truyền thông, khẩu hiệu, video clip về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tuyên truyền về luật giao thông, các tiểu phẩm ứng xử văn hóa của người tham gia giao thông.

Mỗi nhóm có thể đăng ký nhiều ý tưởng dự thi cho nhiều bảng khác nhau. Để tham gia dự thi, các nhóm đăng ký hồ sơ dự thi và nội dung ý tưởng tham dự tại website chính thức của cuộc thi tại http://giaothongxanh.vn/ từ nay đến hết ngày 27/4/2018.

Ban tổ chức thành lập Hội đồng Ban Giám khảo theo từng bảng để chấm sơ loại ý tưởng chọn ra các ý tưởng vào vòng Bán kết. Ở vòng Bán kết, thí sinh sẽ thi bằng hình thức thuyết trình và nhận góp ý từ Hội đồng chuyên gia. Vòng bán kết được thực hiện từ ngày 28/4/2018 đến hết 15/5/2018.

Tiếp theo đó, các nhóm thí sinh sẽ tham gia vòng bình chọn trực tuyến và tập trung đầu tư, hoàn thiện sản phẩm để dự thi Vòng chung kết.

Vòng chung kết Cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” năm 2018 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 21/9/2018. Những sáng kiến đạt giải nhất trị giá 7 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng và giải ba 3 triệu đồng và khuyến khích 1 triệu đồng.

VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: