Radamel Falcao: “El Tiger” đã bắt đầu gầm vang

Thứ ba, 26/06/2018 21:38 (GMT+7)

Khi ghi được bàn thắng vào lưới tuyển Ba Lan, Radamel Falcao đã chạy ăn mừng như đây là bàn thắng đưa tuyển Colombia vô địch. Bởi sau tất cả, “Mảnh hổ” đã cất tiếng gầm thống thiết cho bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup 2018.

Trước khi trận đầu gặp tuyển Ba Lan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup, tình hình của tuyển Colombia rất nguy nan. Đội bóng Nam Mỹ thất bại trước Nhật Bản ở trận ra quân và chỉ có chiến thắng mới nếu kéo cơ hội vào vòng trong. Người được đặt nhiều kì vọng nhất không ai khác là tiền đạo Falcao. Và kết quả, Colombia đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Ba Lan. Riêng tiền đạo Falcao chơi hay nhất trận và ghi được một bàn thắng.

Falcao đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018

Khi “El Tiger” bước vào sân tập cho trận đấu này, anh đã nhìn về một trong hai khung gỗ và tưởng tượng mình đang ghi bàn vào lưới đối thủ. Đó là một bàn thắng anh đã mơ rất rất nhiều lần. Vào tối Chủ Nhật, sân vận động tràn ngập những chiếc áo màu vàng để cổ vũ cho giấc mơ của Falcao. Cuối cùng mục tiêu đó cũng được thực hiện ở phút 70, lúc đó tuyển Colombia đang dẫn trước 1-0 và đang chở một người ghi bàn để kết liễu đối phương. Falcao chạy chỗ thông minh để đoán đường chuyền chính xác của Fernando Quintero và đưa bóng vào lưới bằng má ngoài chân phải.

Falcao đã chạy ăn mừng cùng với những chàng vỗ tay của hơn 40.000 cổ động viên trên sân. Sau trận đấu huấn luyện viên Pekerman chia sẻ: “Bàn thắng của Falcao là một trong những điều làm chúng tôi hài lòng nhất, bởi vì anh ấy là biểu tượng của đội tuyển quốc gia Colombia”. Những lời khen của vị thuyền trưởng này không phải đang khích lệ Falcao mà đó còn cho thấy sự kì vọng rất lớn của toàn người dân Colombia.

Cuộc đời của Falcao không tràn đầy hoa hồng mà nó là sự cay nghiệt của một ngôi sao bóng đá. Vào độ tuổi 28 đẹp nhất sự nghiệp, Falcao đã gặp một chấn thương nghiêm trong khiến anh phải từ bỏ World Cup vào năm 2014. Khi ấy, anh là cầu thủ duy nhất từng ghi tới 17 bàn ở UEFA Europa League. Thành tích vô địch Europa League hai năm liên tiếp với hai CLB khác nhau (Porto, Atletico Madrid) của Falcao cũng là vô tiền khoáng hậu. Cùng năm đó, anh chuyển sang khoác áo Man United trong sự kì vọng của người hâm mộ Quỷ đỏ. Kết quả, tiền đạo này không thể hòa nhập được lối chơi ở môi trường Premier League. Sau đó Falcao được đem cho mượn ở Chelsea nhưng không thành công và phải đi đến đội Monaco.

Chính Monaco là nơi đã hồi sinh một “Mãnh hổ” tưởng như đã chết ở đảo quốc sương mù. Trong 2 năm thi đấu cho đội bóng nước Pháp, Falcao đã lấy lại niềm vui bằng những bàn thắng trên sân cỏ. Falcao ghi 30 bàn trong 43 lần ra sân cho AS Monaco mùa đầu tiên trở lại (2015/16), cùng đội bóng xứ Công quốc quật ngã gã khổng lồ PSG để vô địch Ligue 1 và vào tới bán kết Champions League.

Khi một con hổ nhịn đói lâu ngày, cũng là lúc loài hổ tỏa ra nguy hiểm nhất. Nhất là khi Falcao giờ đã 32 tuổi, độ tuồi xế chiều của một cầu thủ. Thi đấu tại World Cup 2018, cũng là lần cuối để Falcao thực hiện giấc mơ tỏa sáng ở một sân chơi lớn. “El Tiger” chính là niềm hi vọng số một của đội tuyển Colombia. Không chỉ là tiền đạo số một mà kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều đội bóng sẽ giúp Falcao đưa tuyển Colombia đi ở xa ở giải.

Lúc này, Falcao và các đồng đội phải có nghĩa vụ chiến thắng tuyển Senegal ở lượt trận cuối mới cầm chắc tấm vé vào vòng sau. Và khi con hổ đã biết săn mồi trở lại cũng là lúc người hâm mộ đặt niềm tin vào Falcao.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: