Rác phế thải trở nên hữu ích qua bàn tay teen

Thứ hai, 06/08/2018 09:25 (GMT+7)

Nhiều bạn teen đến từ các trường THPT tại TP.HCM đã cùng nhau hô biến rác phế thải thành những tác phẩm nghệ thuật xinh lung linh từng centimet luôn đó!

Những tấm vải vụn có thể trở thành những chú thỏ đáng yêu chỉ với những mũi may đơn giản. Bạn đừng e ngại mình không có hoa tay, vì chỉ cần dùng nguyên liệu tái chế thôi cũng đủ tạo điểm nhấn cho thú bông làm quà tặng "ai kia" rồi.

Nhìn bàn tiệc này bạn có muốn "măm" ngay không? Ấy đừng vội kẻo bị ... rụng răng, vì tất cả chúng đều được làm từ giấy báo cũ, ống hút, sơn phết lại sau khi tạo hình đó! Trông đẹp như thật luôn hen.

Bạn biết gì về cuộc đời của túi nilon? Chúng rất tiện dụng với con người nhưng lại vô cùng nguy hiểm khi bị xả thải ra môi trường, nhất là môi trường nước. Biết đâu chừng, bạn sẽ gặp lại túi nilon do chính mình vứt quăng bừa bãi, nằm trong bụng của chú cá sốt cà vào bữa tối hôm nay... Mới nghĩ thôi đã rùn mình rồi, nên từ nay nhớ bỏ rác đúng nơi quy định và hạn chế dùng túi nilon nha!

Khoan hãy vứt những túi trà cũ vào thùng rác, vì chúng sẽ là nguồn cảm hứng để bạn sáng tạo nghệ thuật đấy! Không tin thì nhìn xem, các bạn í chỉ cần bỏ bã trà (dùng để bón cây), phơi khô túi rồi hí hoáy cọ vẽ trong 5 nốt nhạc là xong. Nhìn dây treo này xinh lung linh luôn, trang trí bàn học đẹp hết sẩy.

Thêm một gợi ý cho bạn nè: cắt nhỏ túi nilon đã qua sử dụng, bỏ vào lọ thủy tinh và đặt dây đèn led xung quanh. Tèn ten, vậy là chúng mình đã có ngay những bóng đèn ngủ mini siêu lung linh và đáng yêu.

Nắp chai nước, hộp giấy dùng xong làm được gì? Chỉ cần sơn phết tí xíu là bạn có ngay bàn cờ tướng để cùng tỉ thí vui với bạn bè rồi nè!

Ngoài ra, còn một số sản phẩm tái chế khác cũng rất xinh, bạn có thể xem qua ở đây để có thêm ý tưởng, nguồn cảm hứng để hô biến cho mình vài món nha!

Đây là các sản phẩm do các thành viên thuộc tổ chức The People - đến từ các trường THPT tại TP.HCM thực hiện, trong triển lãm "Thôi! Xuống đi!" vừa qua. Thông điệp các bạn muốn truyền tải chính là kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống bằng cách tái chế các phế thải, hạn chế sử dụng túi nilon...

Tin, ảnh: MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: