Ra vườn "hái" ước mơ

Thứ năm, 22/09/2022 21:09 (GMT+7)

Ước mơ trở thành sinh viên trường công an được bạn Phan Thị Thu Vân (lớp 12 trường THPT Tứ Kiệt, TX Cai Lậy, Tiền Giang) vun đắp từng ngày từ mảnh vườn nhỏ quanh nhà...

Thu Vân hái rau muống quanh nhà

VÀO “NGHỀ” TỪ LỚP 6

PV Mực Tím gặp Thu Vân khi bạn đang men theo bờ mương trong vườn để hái đọt nhãn lồng, rau muống sau giờ tan học. Đây là công việc bạn đã “quen chân quen tay” từ năm lớp 6. Chân lấm lem bùn đất, tay thoăn thoắt không ngơi nghỉ, Vân chăm chút cẩn thận từng đọt rau vừa hái được, bởi đó chính là một trong rất ít nguồn thu nhập bấp bênh của cả gia đình bạn.

“Mình cố gắng hái 4 đến 5 kí (kg) để mẹ mang đi bán với giá 10k/kí. Số tiền kiếm được mình dùng để mua sách vở, đóng tiền học cũng như phụ giúp ba mẹ phần nào”, Vân chia sẻ.

Dù vậy, rau dại không phải lúc nào cũng có. Thế nên, ngoài hái rau, Vân còn phải “thạo” nhiều việc khác nữa, từ bắt ốc, bắt cua, nhổ rau đắng đến hái tắc mướn, phụ quán cà phê. Mùa hè vừa qua, cô bạn còn nhận làm... người mẫu trang điểm cho một studio gần nhà. Với 5 giờ “ngồi im” cho thợ make up “làm mặt”, bạn được trả thù lao 70K. Số tiền chỉ tương đương với một, hai li trà sữa full topping nhưng là cả một khoản thu nhập lớn đối với bạn và gia đình.

Bắt ốc cũng là công việc cô bạn thành thạo

Thu Vân làm “người mẫu mặt” cho thợ trang điểm

NỖ LỰC THỰC HIỆN ƯỚC MƠ

Ba phụ hồ, mẹ làm mướn, gia đình Vân vốn khó khăn lại càng túng thiếu khi em bạn bị bệnh tim bẩm sinh. “Từ nhỏ Vân đã biết thay cô lo mọi việc trong nhà để ba mẹ đi làm. Có những lúc cô chú phải xa quê lên TP.HCM chạy chữa cho con trai út hằng tháng trời, mọi việc ở nhà Vân tự quán xuyến hết”, cô Trần Thị Liễu (mẹ Thu Vân) xúc động kể.

Dù bận rộn, đảm đương việc nhà và làm thêm phụ giúp gia đình nhưng điều đáng quý là Thu Vân vẫn duy trì thành tích học tập ấn tượng. Cô bạn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Và đó cũng là cách để Vân nỗ lực thực hiện ước mơ của mình: thi đậu vào ngành Trung cấp Công an.

Chia vui cùng Vân

Vân và ngôi nhà cũ

Thu Vân phụ mẹ sắp xếp lại giấy khen cho thành tích học tập của bạn trong ngôi nhà mới

Mấy tháng trước, nhận thấy cuộc sống Vân quá khó khăn, thầy cô trường THPT Tứ Kiệt đã vận động được 80 triệu đồng để giúp gia đình bạn xây dựng lại căn nhà mới, thay thế cho ngôi nhà cũ xập xệ, thường xuyên bị mưa dột và nguy cơ sập đổ. Có thêm điều kiện, cô bạn càng thêm quyết tâm chinh phục ước mơ.

THÁI DUY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: