Ra mắt gameshow 4.0 đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư, 28/11/2018 14:12 (GMT+7)

Không phải những cuộc thi tài năng, hài hước hay hẹn hò, chương trình 5 vòng vàng kì ảo là một gameshow vui nhộn và được thiết kế bởi những ứng dụng tiên tiến đúng chuẩn 4.0.

Trong 5 vòng vàng kì ảo, sân khấu được thiết kế với một màn hình led cực lớn, hiện đại và đặc biệt hệ thống phần mềm điều khiển thông minh, linh hoạt là những phác họa. Đây là hình thức trò chơi kết hợp giữa bổ sung kiến thức và giải trí thông qua việc trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, thay vì việc lựa chọn các đáp án A, B, C, D như thường thấy, người chơi phải vận dụng kiến thức, sự hiểu biết, sự nhanh nhạy và phán đoán dựa trên tình hình thực tế ngay tại hiện trường để đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định. Với 5 câu hỏi, người chơi có 5 chiếc vòng vàng, kích thước ngày càng nhỏ dần tương ứng với số tiền thưởng ngày càng tăng dần.

Mỗi đội chơi gồm 2 người: 1 người có nhiệm vụ quan sát, chỉ dẫn và người còn lại sẽ tìm vị trí đặt vòng vàng vào đúng vị trí câu trả lời đúng trên màn hình led tại sân khấu. Nếu trả lời sai, đội đối thủ có quyền trả lời và sẽ giành toàn bộ số tiền nếu tìm ra được đáp án.

Nói về tính hấp dẫn của chương trình, bà Bích Liên – giám đốc công ti Mega GS – cho biết: “Luật chơi khá đơn giản nhưng quá trình trả lời trong 30 hay 15 giây mới thực sự mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vừa hồi hộp vừa sảng khoái. Người chơi không chỉ vận dụng kiến thức, trí nhớ… mà còn phải vận động liên tục trên mặt màn hình led lớn tại sân khấu, thậm chí là cả nằm, bò, nhảy… để đưa ra câu trả lời đúng. Do đó, chúng tôi tự hào vì chương trình kết hợp được cả 3 yếu tố: tri thức, giải trí, vận động trong một gameshow truyền hình”.

Được biết, 5 vòng vàng kì ảo sử dụng công nghệ tương tác thông minh giữa những chiếc vòng và hệ thống phần mềm điều khiển, kết nối thông qua một thiết bị camera cảm biến thông minh (được gắn ở vị trí topshot). Camera này sẽ định vị vị trí của chiếc vòng để gửi thông tin về cho hệ thống phần mềm điều khiển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Phần mềm này giúp nhận diện hình ảnh, tọa độ của chiếc vòng và so sánh vị trí đúng của câu trả lời, cho ra kết quả đúng/sai của vị trí chiếc vòng.

5 vòng vàng kì ảo có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Tài, Minh Nhí, Minh Tiệp, Việt Anh, Minh Khang, Thúy Hạnh, Hoàng Bách, Xuân Nghị, Vinh râu… sẽ lên sóng lúc 20g tối thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 1/12/2018.

VĨNH THÁI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: