Quốc Trường Về nhà đi con: Chưa bao giờ có ý định bỏ nghề dù đóng phim 10 năm vẫn chưa nổi tiếng

Thứ ba, 09/07/2019 14:08 (GMT+7)

Đóng phim ròng rã 10 năm, lại đa phần là vai chính, thế nhưng, Quốc Trường chưa một lần chưa một lần chạm đỉnh “vinh quang”, mãi cho đến khi anh vào vai Vũ trong phim Về nhà đi con .

@ Chúc mừng Quốc Trường với thành công của vai Vũ nhé! Nhân vật này đến với Quốc Trường như thế nào vậy?
Quốc Trường: Trường được hãng VFC (nhà sản xuất của phim Về nhà đi con) gọi điện mời. Lúc đó, Trường khá “lăn tăn”, vì Vũ là nam chính xuyên suốt, còn Trường khá bận với công việc điều hành chuỗi mì cay Sasim nên sợ ảnh hưởng đến tiến độ đoàn phim. Dù lo lắng nhưng Trường vẫn quyết định nhận lời bởi kịch bản hay các nhân vật đều rất màu sắc, nhiều màu.. Đặc biệt, khi biết được phim có sự tham gia của ê kíp Người phán xử - một bộ phim mà Trường cực kì yêu thích- thế là Trường nhận lời ngay.
@ Vũ là chàng trai đào hoa, ham chơi, thậm chí có chút sở khanh, mà Trường thì hay được các đạo diễn trong Nam“đo ni đóng giày” với những vai chính diện hiền lành, Trường không sợ bị ghét?
Quốc Trường: Trường không ngại. Mà thật ra, Vũ đâu hẳn đáng ghét. Ngoài sở khanh, đào hoa thì chàng ta cũng lễ phép với ba mẹ, đáng yêu với bạn bè, lại là người có trí thức, đam mê công việc….Thực tế, Vũ là chàng trai thật lòng với tình yêu, khi yêu ai, Vũ sẽ hết mình cho tình yêu đó. Chỉ là trong lần đầu gặp gỡ, Thư vô tình để lại ấn tượng xấu, khiến Vũ hiểu lầm cô gái này lúc nào cũng chỉ biết có tiền, nên có những hành động như vậy. Cũng phải từ từ để Vũ nhận ra Thư là người tốt, chứ nếu nhận ra liền thì…hết phim mất (cười).
@ Ngoài đời Quốc Trường cũng điển trai, thành đạt, chủ của một doanh nghiệp, có vẻ rất giống Vũ, không biết có…mê gái giống Vũ không?
Quốc Trường: Chẳng có anh chàng nào mà không thích gái đẹp cả, nói không là nói xạo đó (cười lớn). Trường dĩ nhiên là thích những cô gái xinh đẹp rồi, bởi ngoại hình là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt mình mà, nhưng Trường thích âm thầm thôi, chứ không có làm lố, miệng há hốc, mắt sáng rỡ như Vũ đâu. Với trường, một cô gái xinh đẹp mà đạo đức, trí thức, thì là một nửa hoàn hảo.
@ Ấn tượng của Quốc Trường về bạn diễn Bảo Thanh?
Quốc Trường: Trường chưa kịp xem Sống chung với mẹ chồng nhưng đã biết Thanh qua Người phán xử. Trong phim này, Thanh chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ nhưng Trường thấy bạn rất bản lĩnh, diễn gần như không có điểm rơi. Về kinh nghiệm diễn xuất, Thanh giỏi hơn Trường nhiều, dù vậy, Thanh nương mình để nâng bạn diễn lên, Trường rất quí. Ngoài đời, Thanh xinh đẹp, cá tính thì giống hệt Thư xính lao (cười lớn), nhưng Bảo Thanh không thực dụng như Thư đâu nhé.
@ Đâu là cảnh quay ấn tượng nhất với Vũ trong Về nhà đi con?
Quốc Trường: Cảnh quay này chưa lên sóng. Đó là cảnh Trường phải khóc sau quá trình đấu tranh tâm lí, và bắt đầu cảm thấy hối lỗi vì những hành động không phải của mình. Thật ra, trước đó, Trường đã từng khóc 3, 4 lần nhưng ở cảnh này, đạo diễn yêu cầu phải khóc đúng “điểm rơi”, anh bảo: “Khi bạn diễn thoại đến câu này, em phải giữ mắt ráo hoảnh, nhưng khi đến câu này, em phải nước mắt lưng tròng, và bắt buộc ở đúng câu này, nước mắt em phải rớt xuống…”. Trong cuộc đời đóng phim, Trường chưa từng đối mặt với yêu cầu nào phức tạp như vậy, và Trường lén vào góc khuất, tập trung cho cảnh quay. Và may mắn là sau 4 lần quay, Trường đã “bắt” được điểm rơi, cả trường quay thở phào, còn Trường gần như kiệt sức. Không biết với các anh chị diễn viên chuyên nghiệp khác thì thế nào, chứ riêng Trường, dù đóng phim nhiều, nhưng đây thực sự là thử thách “khó nhằn”.
@ Trước Quốc Trường, hai diễn viên Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh từng…Bắc tiến với Tuổi thanh xuân, Ngày ấy mình yêu nhau – cũng là những bộ phim do VFC sản xuất – và giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp, Quốc Trường có kì vọng với vai Vũ lần này?
Quốc Trường: Trường không kì vọng nhiều. Thật ra, Trường đã có 11 năm làm nghề, từng đảm nhận rất nhiều vai chính nhưng chưa một lần Trường có giải thưởng nghề nghiệp nào, thậm chí đến cả có tên trong đề cử cũng không. Thời điểm đó, Trường cũng kì vọng nhiều, cũng buồn nhiều, nhưng sau này, Trường thấy không còn quan trọng nữa. Tuy nhiên, không quan trọng không có nghĩa là không cần, nếu có một giải thưởng, chứng minh khả năng của mình, thì vẫn tốt hơn chứ, đúng không? Hiện tại, Trường đã “giải thưởng” rồi, đó là tình yêu quá lớn của khán giả dành cho mình?
@ 11 năm làm nghề, chưa từng chạm đến giải thưởng nào, tên tuổi cũng không quá nổi bật, có khi nào Quốc Trường có ý định bỏ nghề?
Quốc Trường: Không chỉ tên tuổi nhạt nhòa, Trường thậm chí còn bị nhầm lẫn với nhiều diễn viên nổi tiếng khác, do ngoại hình có nhiều điểm tương đồng. Trường có chạnh lòng, có buồn, nhưng Trường hiểu vị trí của mình ở đâu. Rõ ràng, Trường không phải là cái tên quá hot, nhưng so với nhiều bạn khác, Trường vẫn may mắn hơn nhiều, Trường được mời đóng phim, lại còn được đóng chính nữa, nhìn lên thì không bằng ai, nhìn xuống thì mình may mắn hơn nhiều người, thế thì buồn làm gì. Mình cứ làm nghề tử tế, rồi cơ hội sẽ đến thôi. Với những bạn làm nghề lâu quá mà vẫn chưa nổi thì cũng đừng buồn, hãy nhìn Trường nè.
@11 năm, Trường nghĩ có là quá muộn cho một người làm nghệ thuật không?
Quốc Trường: Không có gì là muộn cả. Anh Quyền Linh cũng nổi tiếng rất trễ đó thôi, anh luôn là tấm gương để Trường nỗ lực hơn nữa. Cái hay của việc nổi tiếng trễ là mình đủ trưởng thành, đủ trải nghiệm để giữ mình, duy trì tên tuổi của mình. Nổi tiếng trẻ quá đôi khi khiến mình tự mãn. Với Trường, sự nổi tiếng có thể đến trễ hơn nữa cũng được. Trường vốn yêu nghề mà, nên được làm nghề là đã hạnh phúc.
@ Với hiệu ứng của Về nhà đi con, hẳn là có nhiều dự án, lời mời hấp dẫn đến với Trường?
Quốc Trường: Trường nhận được một vài lời mời điện ảnh, đó là điều mà Trường ao ước, tuy nhiên, Trường đang cân nhắc chọn vai cho phù hợp. Trước mắt, Trường đã nhận lời mời tham gia 1 phim khác, cũng của hãng VFC (hãng sản xuất phim Về nhà đi con), được ghi hình ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Nhân vật trong phim này sẽ không “trai hư” như Vũ nữa mà hiền lành hơn (nhưng hứa hẹn là màu sắc hơn) và đặc biệt, thời trang hơn rất nhiều.
@ Hỏi thật nhé, nếu được mời vào 1 vai phản diện bị ghét ơi là ghét, Trường có can đảm nhận lời không?
Quốc Trường: Nếu được mời thì…sướng quá, Trường sẽ nhận lời ngay. Trường luôn muốn thử thách với những vai gai góc mà. Nhưng đó là chuyện của những phim sau nữa, còn giờ Trường đang “được thương”, nên sẽ ưu tiên nhận những vai “được thương” trước đã. Một khi đã “được thương” rồi thì sau này, mình có đáng ghét cỡ nào khán giả cũng…xí xóa cho, đúng không?(cười)

YÊN NGỌC thực hiện
Đồ họa: VY Ân

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: