Quay về tuổi thơ với Project Ngày Xưa

Thứ năm, 14/06/2018 14:02 (GMT+7)

Không nói về công nghệ thông tin hiện đại nhưng dự án Project Ngày xưa vẫn hấp dẫn được nhiều teen tham gia bởi những điều thú vị.

Project Ngày Xưa là dự án được thành lập từ năm 2017. Với mục đích đem đến những sự kiện, hoạt động lưu giữ những nét đẹp văn hóa Việt Nam, giảm được sự phụ thuộc quá nhiều của các bạn trẻ vào những thiết bị công nghê. Dự án do đôi bạn Cẩm Vân và Ngọc Trinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành lập. Những dự án mà các bạn đã thực hiện như: học viện quái vật, long lanh, xếp là chuyền cành... thu hút được khá nhiều teen tham gia. Ở sự kiện Xếp lá chuyền cành, nhiều teen đã ngồi tỉ mỉ tạo cho mình những chú cào cào từ lá dừa. Ngoài ra, các bạn còn tổ chức những sân chơi thiện nguyện cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa qua, Mực Tím đã "nối máy" với hai Founder của dự án Project Ngày Xưa và có thêm được nhiều câu chuyện thú vị.

Chào Vân, bạn có thể cho biết ý tưởng để Vân thành lập nên dự án ý nghĩa này không?

- Mình thành lập một dự án này từ một ý tưởng ngẫu nhiên. Có lần, mình và Trinh (bạn co-founder) ngồi trong lớp và cùng nhau bàn về những trò hay chơi hồi nhỏ như banh đũa, ô ăn quan... Tụi mình nảy ra ý tưởng bàn nhau về một dự án chỉ có những trò chơi dân gian, những thú vui của ngày xưa thôi. Vậy là Project Ngày Xưa ra đời.

Trong quá trình thực hiện dự án, bạn có gặp khó khăn gì không?

- Khó khăn thì cũng nhiều và đến từ nhiều phía, chẳng hạn như thời gian. Ban đầu, mình cũng chưa cân bằng được việc học và hoạt động nên điểm số có hơi "xê dịch" chút xíu. Ba mẹ mình cũng có nhắc nhở, sau một thời gian mọi thứ mới đi vào ổn định. Ngoài ra, những vấn đề như tuyển nhân sự, xin tài trợ, tổ chức sự kiện ... cũng là những khâu rất quan trọng. Vì đây là lần đầu mình tổ chức dự án nên cũng chưa có kinh nghiệm, còn gặp nhiều khó khăn. Cuối cùng, nhờ cả team hoạt động ăn ý mà tụi mình mới có thể tổ chức được nhiều sự kiện như vậy.

Bạn có thể kể một kỉ niệm đáng nhớ của bạn và dự án?

Có lần, nhóm mình dự định tổ chức một buổi vui chơi cho các bé mồ côi ở chùa Long Hoa (Q.7) nhưng tới đó lại gặp các anh chị sinh viên từ trường khác cũng tổ chức sân chơi vào ngày giờ tương tự. Lúc đó dự án lên kế hoạch hết rồi nên bọn mình cũng hơi rối. Tuy nhiên, cả nhóm đã ngồi lại cùng các anh chị và cùng làm một dự án chung đó. Ngoài ra, những lần đứng hội chợ như vầy cũng làm mình nói chuyện dạn dĩ hơn nè (cười).

Điều gì làm bạn tự tin với Project Ngày Xưa, giữa một thời đại công nghệ hiện đại, các bạn vẫn tổ chức những sân chơi truyền thống?

Mình nghĩ đó là sự mới lạ. Buổi workshop Xếp lá chuyền cành có rất nhiều bạn tham gia, đa số các bạn đều không biết xếp cào cào từ lá dừa. Bên cạnh đó, một số bạn rất hứng thú với những trò chơi mà tụi mình đặt ra. Kiểu như bạn đang mua một vé để quay về với tuổi thơ của mình vậy đó.

THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: