Quang Hải cùng Yahama Motor chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 17/08/2019 18:22 (GMT+7)

Không nên quá đề cao chuyện thắng thua mà cần học hỏi, nuôi dưỡng ước mơ và cố gắng tích lũy để có thể khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai, đó là những lời nhắn nhủ của Nguyễn Quang Hải dành cho các tài năng trẻ tham dự Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019.

Một ngày sau khi có bàn thắng đẹp mắt vào lưới SHB Đà Nẵng tại V-League 2019, Quang Hải đã có mặt tại buổi họp báo giới thiệu về Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 diễn ra chiều ngày 17/8/2019 tại Hà Nội. Từng là cầu thủ tham dự giải đấu khi còn ở lứa tuổi thiếu niên, Quang Hải cho biết, giải đấu là cơ hội tốt để các tài năng trẻ học hỏi lẫn nhau, thể hiện đam mê và nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Chính vì vậy, anh đồng hành cùng giải đấu không chỉ với vai trò là đại sứ thương hiệu của Yamaha Motor Việt Nam mà còn muốn truyền cảm hứng chơi bóng, chinh phục đam mê cho các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

Quang Hải chụp ảnh cùng các cầu thủ trẻ tại buổi họp báo

Quang Hải nhiệt tình chụp ảnh, kí tên tặng các cầu thủ nhí

Đó cũng là mong muốn của hai đơn vị phối hợp tổ chức Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 là Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam và Liên đoàn bóng đá TP.HCM. Với thông điệp "Chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam", giải đấu hướng đến mục tiêu trở thành một sân chơi thể thao học đường hấp dẫn, giúp các bạn học sinh có cơ hội rèn luyện và bồi đắp tình yêu bóng đá, cũng như phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Đại diện Yamaha Motor Việt Nam, Liên đoàn bóng đá TP.HCM, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, báo Mực Tím (đơn vị bảo trợ thông tin giải đấu) và đại sứ U13 Yamaha Cup, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải

Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/8/2019 đến ngày 6/10/2019 với sự tham dự của 34 đội bóng. Vòng loại khu vực được tổ chức tại các tỉnh An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi khu vực có 8 đội bóng, bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp để chọn ra đội đứng đầu tham dự vòng chung kết cùng với chủ nhà Cần Thơ và đội khách mời TP.HCM. Tại vòng chung kết (diễn ra trong 2 ngày 5, 6/10/2019), 6 đội bóng chia thành 2 bảng đấu vòng tròn. Đội nhất của mỗi bảng sẽ tranh chức vô địch, hai đội nhì mỗi bảng tranh hạng ba. Đội vô địch sẽ nhận cup và 50 triệu đồng tiền mặt, hạng nhì là 25 triệu và hạng ba là 15 triệu. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc (vòng chung kết và vòng loại), tiền thưởng cho đội nhất, nhì vòng đấu loại khu vực.

Theo ban tổ chức, đối tượng tham dự giải là các cầu thủ U13 (sinh từ ngày 1/1/2006 đến ngày 31/12/2007), được tuyển chọn từ các giải bóng đá tổ chức ở các tỉnh An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk và Tiền Giang. Ngoài ra, các câu lạc bộ bóng đá hoặc trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao cũng có thể thành lập đội bóng tham dự vòng loại tại 4 tỉnh thành này.

Với khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ và khẩu hiệu "Vì tương lai bóng đá Việt Nam", từ năm 2003, Yamaha đã triển khai nhiều hoạt động tài trợ cho các giải bóng đá và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cùng với các giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc, U13 Yamaha Cup 2019 đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho những tài năng bóng đá hiện nay mà Quang Hải là một trong những cái tên tiêu biểu.

Yamaha Motor chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: